Tài chính tiền tệ
Xuất khẩu sang Anh tăng hơn 41%
25/09/2013

Theo Tổng cục Hải quan, 6 tháng đầu năm 2013, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Anh ước đạt 1,76 tỷ USD, tăng 41,6% so với cùng kỳ năm 2012. Riêng tháng 6, con số này đạt hơn 335 triệu USD, tăng gần 6% so với tháng 5/2013.

Xét cơ cấu hàng xuất khẩu, trong 2 quý đầu năm 2013, mặt hàng chiếm kim ngạch xuất khẩu lớn sang thị trường Anh là điện thoại các loại và linh kiện đạt hơn 611 triệu USD, tăng 79,6%. Tiếp theo là mặt hàng giày dép các loại đạt 260,1 triệu USD, tăng 4,6%. Mặt hàng dệt may đứng vị trí thứ 3 với trị giá 205,1 triệu USD, tăng 3,5%. Đáng chú ý, mặt hàng máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tuy đứng vị trí thứ 4 về kim ngạch nhưng có mức tăng trưởng cao nhất là 315,5%, đạt 172,9 triệu USD.

Một số mặt hàng đã có kim ngạch sụt giảm so với cùng kỳ năm 2012 là hạt điều, hàng rau quả, sắt thép các loại, dây điện và dây cáp điện.

Theo nhiều chuyên gia, Anh là thị trường phát triển nên sản phẩm và hàng hóa tiêu dùng ngày càng đề cao các giá trị bền vững như đảm bảo sức khỏe con người, môi trường… Do vậy, các nhà cung cấp sản phẩm, đặc biệt là hàng thực phẩm, cũng ngày càng khắt khe hơn trong vấn đề chất lượng sản phẩm nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững. Nếu chúng ta đáp ứng được yêu cầu chất lượng cao thì họ sẵn sàng mua với giá cao hơn./.

Ý kiến bạn đọc