Cần “cú hích” cho những hãng hàng không chủ lực (05/12/2016)
Các chuyên gia cho rằng việc mở rộng đội tàu bay là tất yếu và cần khuyến khích các hãng nội địa xây dựng chính sách giá vé hợp lý, thu hút được nhiều đối tượng đi lại bằng đường hàng không.
Nhà nước là ‘bà đỡ’ cho hàng không phát triển (03/12/2016)
Bên cạnh nỗ lực tự thân của các doanh nghiệp, nỗ lực kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng là giải pháp giúp để hàng không Việt Nam phát triển bền vững.
Ngành logistics của Việt Nam có chi phí cao hơn nhiều nước trong khu vực, làm giảm khả năng cạnh tranh của hàng hóa. Trong đó, việc thiếu kết nối giữa các phương thức vận tải cùng hạ tầng chưa đồng bộ là một trong những nguyên nhân chính.
Nhiều mặt hàng của Trung Quốc chất lượng kém, không rõ nguồn gốc đội lốt sản phẩm cùng loại có uy tín của Việt Nam.
Theo một số tờ báo, “cơn bão” hàng hóa từ thị trường ASEAN đang đổ bộ vào thị trường Việt Nam khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó.
Dân số hơn 90 triệu người cộng thêm nhân tố dân số trẻ - 70% người dân Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi đến 64 là những yếu tố chính thu hút các nhà bán lẻ đầu tư và thúc đẩy thị trường tăng trưởng mạnh mẽ.
Khi những lo ngại về chất lượng hàng Trung Quốc dấy lên cũng là lúc hàng Thái có cơ hội đổ bộ vào thị trường Việt Nam, phủ sóng các ngóc ngách, từ chợ truyền thống đến siêu thị.
Thái Lan trở thành nhà cung cấp rau quả nhiều nhất cho thị trường Việt Nam và rau quả nhập khẩu từ Trung Quốc, Australia, Ấn Độ cũng tăng vọt.
Cuối tháng 6 vừa qua, Ngân hàng Thế giới đã công bố báo cáo “Kết nối để cạnh tranh 2016: Logistics trong nền kinh tế toàn cầu”. Sau những lần tăng điểm trong bốn báo cáo trước đây, báo cáo năm 2016 lần đầu tiên ghi nhận chỉ số hoạt động logistics (LPI) của Việt Nam bị giảm điểm. Hơn nữa, đó còn là một sự suy giảm gần như là toàn diện, bởi có đến 5/6 điểm thành phần của chỉ số LPI bị giảm, chỉ một thành phần tăng điểm rất hạn chế.
TPHCM tìm vị trí quy hoạch các trung tâm logistics (22/07/2016)
TPHCM đang tìm các vị trí để quy hoạch xây dựng các trung tâm logistics có quy mô lớn nhằm đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng tăng của doanh nghiệp.
Khi tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), ngành dịch vụ hậu cần đóng góp vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp (DN) tạo năng lực cạnh tranh, nâng cao vị thế trên thế giới. Phóng viên Báo Công Thương đã trò chuyện với ông Jeff McLean - Giám đốc Điều hành UPS Việt Nam - xung quanh vấn đề này.
Người đứng đầu của hai hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics của Việt Nam và Thái Lan đều bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác hơn nữa nhằm tận dụng thế mạnh lẫn nhau để phát triển trong bối cảnh giao thương hàng hóa trong khu vực và thế giới ngày càng gia tăng.
6 hãng tàu bắt tay thành lập liên minh "siêu khủng" (19/05/2016)
Liên minh sẽ chiếm lĩnh các tuyến vận chuyển thương mại Đông - Tây, có công suất hơn 4 triệu TEU và hơn 620 tàu.
Giao dịch trên sàn vận tải: thừa xe, thiếu hàng (13/05/2016)
Sau hơn 5 tháng hoạt động, sàn giao dịch vận tải (VinaTrucking) chỉ có 40 giao dịch thành công. Trong khi lượng doanh nghiệp vận tải đăng ký khá nhiều thì lượng chủ hàng đăng ký vận chuyển lại rất ít.
Nhập khẩu hàng tiêu dùng hiện vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhưng xu hướng này nhiều khả năng sẽ mạnh lên trong thời gian tới khi hàng nhập khẩu tràn vào Việt Nam nhờ hàng rào thuế quan giảm và hệ thống phân phối dần rơi vào tay các ông chủ ngoại.
Ngành bán lẻ, logistics sẽ chịu nhiều thách thức (17/04/2016)
Khó có câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi ngành dịch vụ nào sẽ chịu nhiều thách thức nhất khi Việt Nam thực hiện các cam kết trong Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), nhưng có thể đó là ngành bán lẻ và logistics, theo ông Ngô Chung Khanh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên thuộc Bộ Công Thương.
Kỳ vọng xuất khẩu hàng Việt qua các kênh phân phối (07/10/2015)
Xuất khẩu hàng Việt qua các kênh phân phối không còn là hình thức xa lạ, tuy nhiên trong năm nay mô hình này sẽ được các siêu thị lớn như Saigon Co.op, Lotte… đẩy mạnh thực hiện.
Tiêu chuẩn hàng hóa không khắt khe như EU và Mỹ, người dân chuộng sản phẩm tiêu dùng từ châu Á, trong đó có Việt Nam, Nga đang là thị trường hướng đến của không ít doanh nghiệp trong nước.
Vietnam Airlines mở đường bay mới Vinh-Vientiane (19/10/2014)
Vietnam Airlines mở đường bay mới Vinh-Vientiane
Vận tải biển Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức (18/10/2014)
Vận tải biển thế giới đang đối mặt với thách thức lớn khi các đơn hàng sẽ giảm trong giai đoạn 2014-2016, thậm chí sau năm 2016 còn chưa có bất kỳ đơn đặt hàng nào