Giá hàng hóa, nguyên liệu
Kim ngạch xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng trưởng
01/08/2014
 Thổ Nhĩ Kỳ có vị trí chiến lược quan trọng trong chính trị và phát triển kinh tế, thương mại của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngoài việc xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, hàng hóa Việt Nam còn có thể thâm nhập thuận lợi hơn vào các nước châu Âu, Trung Đông cũng như Bắc Phi.

 

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 6 tháng đầu năm 2014 khá đa dạng như: Điện thoại các loại; xơ, sợi dệt các loại; hàng dệt may; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; sắt thép các loại; cao su; gỗ và sản phẩm gỗ; giày dép các loại; phương tiện vận tải và phụ tùng; sản phẩm từ chất dẻo; hạt tiêu; hàng thủy sản; nguyên phụ liệu, dệt may da giày; chất dẻo nguyên liệu; gạo; chè.

 

Điện thoại các loại và linh kiện vẫn đứng đầu kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ trong 6 tháng đầu năm 2014, trị giá 333,82 triệu USD, tăng tới 112,92% so với cùng kỳ năm trước, chiếm tới 48% tỷ trọng. Với việc gia tăng xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đã góp phần đưa tổng kim ngạch xuất khẩu chung sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 6 tháng đầu năm 2014 tăng mạnh.

 

Xuất khẩu một số mặt hàng có mức tăng trưởng sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 6 tháng đầu năm 2014: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 55,35%; giày dép tăng 13,01%; gỗ và sản phẩm gỗ tăng 65,01%; hạt tiêu tăng 85,03%; hàng thủy sản tăng 50,02%. Trong đó xuất khẩu nhóm hàng phương tiện vận tải và phụ tùng tăng mạnh nhất, tăng 147,06% so với cùng kỳ năm trước đó.

Nguồn: Bộ Công Thương

Ý kiến bạn đọc