Trong buổi làm việc với Bộ Công Thương ngày 23-7, ông Bruno Angelet - Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cho biết, Bỉ và Việt Nam đang bàn bạc để triển khai thành lập Trung tâm Phân phối xuất khẩu thủy sản Việt Nam tại cảng Zeebrugge (Bỉ).
Trung tâm phân phối xuất khẩu thủy sản được coi là bàn đạp để hàng thủy sản của Việt Nam có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào thị trường Bỉ. Thị trường lớn với 11 triệu dân này còn có thể đóng vai trò là cầu nối cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào thị trường EU bởi Bỉ được xem như trung tâm phân phối chính của khu vực châu Âu. Phần lớn lượng hàng hóa sau khi nhập khẩu vào thị trường Bỉ sẽ được tái xuất, qua đó các doanh nghiệp (DN) Việt
Lựa chọn thủy sản là mặt hàng xây dựng trung tâm phân phối xuất khẩu bởi lẽ thời gian qua, đây là một trong những mặt hàng có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu lớn nhất từ Việt
Mặc dù là một trong những nước xuất khẩu cá tra lớn nhưng Việt Nam đang vấp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình khẳng định thương hiệu, vị thế cũng như nắm quyền chủ động trong các giao dịch thương mại quốc tế với các đối tác nước ngoài. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là do các DN Việt
Để tham gia vào trung tâm phân phối này, các DN thủy sản phải hoàn toàn minh bạch về thông tin để thu hút được người mua hàng. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ giúp các DN có cái nhìn toàn diện về cung cầu trên thị trường để điều chỉnh hoạt động nuôi trồng, mua bán trong nước sao cho phù hợp với tình hình thực tế, tránh tình trạng “mất mùa được giá” và “được mùa mất giá”.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết thêm, dự án trung tâm phân phối xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang EU được kỳ vọng sẽ tạo thêm cơ hội cho DN thủy sản Việt Nam tiếp cận sâu, rộng hơn vào khu vực EU - một trong những khu vực là bạn hàng lớn nhất của Việt Nam. Do đó, Việt
Hiện nay, Việt