Thị trường xuất nhập khẩu
Việt Nam- nhà cung ứng lớn thứ hai mặt hàng giày dép tại Chi Lê
01/12/2016
Năm 2015, Chi Lê là nước nhập khẩu đứng thứ 21 trên thế giới về nhập khẩu nhóm hàng giày dép (mã HS 64).Với mức tăng trưởng 4% giai đoạn 2011-2015, quốc gia này mỗi năm chi khoảng 1 tỷ USD cho nhóm hàng này, cho thấy nhiều tiềm năng cho những doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có Việt Nam.

Đối với thị trường này, Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh lớn nhất, chiếm 70,3% thị phần, ứng với kim ngạch 749,00 triệu USD năm 2015.

10 thị trường chính xuất khẩu nhóm hàng giày dép sang Chi Lê năm 2015 
Nước Kim ngạch năm 2015 (nghìn USD) Thị phần tại Chi lê (%) Tăng trưởng giai đoạn 2011-2015 (%) Tăng trưởng giai đoạn 2014-2015 (%)
Trung Quốc 749.004 70,3 3 -8
Việt Nam 112.648 10,6 11 -11
Indonesia 47.785 4,5 -3 3
Braxin 35.564 3,3 -3 -3
Hoa Kỳ 22.107 2,1 9 6
Ấn Độ 17.071 1,6 13 0
Area Nes 10.538 1 9 16
Pê ru 9.880 0,9 16 0
Italy 9.722 0,9 15 3
Tây Ban Nha 8.102 0,8 1 -12
 

Giai đoạn 2011-2015, Quý III mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam sang Chi Lê luôn tăng trưởng dương, trung bình 15,58%/năm. Trong đó, các mặt hàng có mã HS640110, mã HS 640192, mã HS 640199 là 3 mặt hàng giày dép có kim ngạch cao xuất khẩu sang Chi Lê quý III năm 2016.

Nguồn số liệu: ItC
Ý kiến bạn đọc