Bức tranh ‘khổng lồ’ về thị trường bán lẻ Việt Nam
24/04/2014
Mặc dù nền kinh tế chưa khởi sắc nhưng thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn là một lĩnh vực rất sôi động. Do đặc thù cơ sở hạ tầng và giao thông Việt Nam, mô hình siêu thị trung bình từ 2.500 đến 3.000 mét vuông sẽ trở nên phổ biến. Bên cạnh đó, thương mại điện tử sẽ có tương lai tươi sáng nếu khắc phục được điểm yếu kém của mình về chuỗi cung ứng và hậu cần.
Đặc biệt theo thống kê thì có 3 thương hiệu thuần túy hoạt động TMĐT là Lazada, Nhóm mua, Mua chung vào top đơn vị bán lẻ được biết đến nhiều nhất. Điểm thử thách lớn nhất cho bất cứ hệ thống bán lẻ nào hiện nay là sự thiếu hụt nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp. Sau đây là những con số về thị trường bán lẻ “khổng lồ” của Vệt Nam:
Nhượng quyền Việt Nam
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• Đề xuất quy định mới về bảo lãnh ngân hàng (10/12/2016)
• Môi trường đầu tư của Việt Nam sẽ thuận lợi hơn trong thời gian tới (10/12/2016)
• Chấn chỉnh việc sử dụng thẻ tín dụng để giao dịch khống (09/12/2016)
• Nghịch lý với doanh nghiệp vừa và nhỏ (07/12/2016)
• Dồn sức về đích cuối năm 2016 (30/11/2016)
• Thủ tướng nêu 6 nhiệm vụ trọng tâm của ngành chứng khoán (29/11/2016)
• Thúc đẩy phát triển các ứng dụng thanh toán điện tử tiện lợi, bảo mật cao (23/11/2016)
• Tỉ giá khó biến động mạnh, nắm giữ tiền đồng vẫn có lợi (22/11/2016)
• NHNN: Cung cầu ngoại tệ có diễn biến thuận lợi (19/11/2016)
• Cuối năm, các ngân hàng ‘tung ra’ nhiều dịch vụ ưu đãi (17/11/2016)
TIN TỨC CŨ