Ajinomoto tham vọng trở thành công ty thực phẩm hàng đầu thế giới
07/09/2015
Ajinomoto Co Inc của Nhật Bản dự định sẽ chi khoảng 1,7 tỷ USD cho kế hoạch mua và sáp nhập từ nay cho đến hết năm tài chính 2016 (kết thúc hết tháng 3/2017), với mục tiêu đưa công ty trở thành một trong mười doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu thế giới vào tài khóa 2020.
Ông Takaaki Nishii, người trở thành Chủ tịch Ajinomoto từ tháng Sáu vừa qua, cho biết Ajinomoto đang hướng tới các thỏa thuận ở châu Âu, nơi công ty sẽ đầu tư khoảng 150-200 tỷ yen (1,3-1,7 tỷ USD) cho đến tháng 3/2017.
Theo ông Nishii, thị trường thực phẩm châu Âu hiện có doanh số bán nhỏ nhất của Ajinomoto, song lại là một trong những thị trường mục tiêu quan trọng của công ty.
Ajinomoto đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài nhằm bù đắp cho việc thị trường trong nước đang thu hẹp lại.
Năm ngoái, Ajinomoto đã chi khoảng 800 triệu USD để mua công ty sản xuất thực phẩm đông lạnh Windsor Quality Holdings, có trụ sở ở bang Texas, nhằm tăng cường hiện diện tại Mỹ.
Đây là thương vụ mua doanh nghiệp "khủng nhất" từ trước đến nay của Ajinomoto.
Trong khi đó, Ajinomoto cũng đang ưu tiên cho việc tăng cường kinh doanh tại năm thị trường quan trọng hàng đầu là Brazil, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mục tiêu tăng doanh thu vào năm tài chính 2020 từ các thị trường này lên gấp hai đến ba lần so với mức doanh thu trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013./.
Ông Takaaki Nishii, người trở thành Chủ tịch Ajinomoto từ tháng Sáu vừa qua, cho biết Ajinomoto đang hướng tới các thỏa thuận ở châu Âu, nơi công ty sẽ đầu tư khoảng 150-200 tỷ yen (1,3-1,7 tỷ USD) cho đến tháng 3/2017.
Theo ông Nishii, thị trường thực phẩm châu Âu hiện có doanh số bán nhỏ nhất của Ajinomoto, song lại là một trong những thị trường mục tiêu quan trọng của công ty.
Ajinomoto đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài nhằm bù đắp cho việc thị trường trong nước đang thu hẹp lại.
Năm ngoái, Ajinomoto đã chi khoảng 800 triệu USD để mua công ty sản xuất thực phẩm đông lạnh Windsor Quality Holdings, có trụ sở ở bang Texas, nhằm tăng cường hiện diện tại Mỹ.
Đây là thương vụ mua doanh nghiệp "khủng nhất" từ trước đến nay của Ajinomoto.
Trong khi đó, Ajinomoto cũng đang ưu tiên cho việc tăng cường kinh doanh tại năm thị trường quan trọng hàng đầu là Brazil, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mục tiêu tăng doanh thu vào năm tài chính 2020 từ các thị trường này lên gấp hai đến ba lần so với mức doanh thu trong tài khóa kết thúc vào tháng 3/2013./.
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• Trung Quốc cam kết tiếp tục mở rộng cửa cho đầu tư nước ngoài (17/01/2017)
• New Zealand tăng nhập khẩu nông sản, thủy hải sản Việt Nam (31/12/2016)
• Trung Quốc giảm hạn ngạch xuất khẩu dầu mỏ trong lần cấp đầu tiên (31/12/2016)
• Canada mở rộng thị trường xuất khẩu dầu mỏ (30/12/2016)
• Xuất khẩu đậu tương của Mỹ có thể không ấn tượng như kỳ vọng (30/12/2016)
• Mỹ Latinh giảm mạnh lượng thép nhận khẩu từ Trung Quốc (29/12/2016)
• Mỹ tăng gấp đôi xuất khẩu khí đốt sang Mexico (28/12/2016)
• Nga dự kiến tăng xuất khẩu cá minh thái sang Hàn Quốc (28/12/2016)
• Xuất khẩu than từ Queensland của Úc giảm trong tháng 11 (28/12/2016)
• Campuchia tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc (27/12/2016)
TIN TỨC CŨ