Tin tức
9 Khái niệm về công nghệ bạn cần biết trước khi bắt đầu về Thương mại điện tử- TMĐT
27/08/2013
 

Bất kể doanh nghiệp bạn định bắt đầu to nhỏ như nào thì ngày nay bạn sẽ phải hiểu các thuật ngữ và văn hóa của công nghệ thông tin ứng dụng trong TMĐT. Đây là điều gần như bắt buộc và cho dù bạn dự định tự xây dựng trang web của mình hoặc thuê thiết kế web.

Có một kiến thức về Web lưu loát không phải điều kiện cần thiết cho sự thành công. Là một doanh nhân bận rộn, bạn có một triệu điều cần làm. Tuy nhiên, một kiến ​​thức về các điều khoản và khái niệm mà các doanh nghiệp sử dụng trong TMĐT có thể là rất quan trọng.

Dưới đây là một hướng dẫn cơ bản để hiểu về các thuật ngữ trực tuyến cho các chủ doanh nghiệp của tất cả các ngành công nghiệp trong thời đại Internet ngày nay:

1. Ngôn ngữ lập trình cơ bản: Hiện có hàng chục ngôn ngữ lập trình được sử dụng trực tuyến, nhưng HTML, HTML 5 và XML là phổ biến nhất. Chúng được viết trong các lệnh ngắn nói với một trình duyệt web hiển thị trên màn hình. Cũng rất quan trọng là CSS và CSS3 - viết tắt của cascading style sheets - trong đó xác định cách bố trí của nhiều trang web cùng một lúc. Javascript là một ngôn ngữ lập trình phức tạp được sử dụng để thêm các tương tác đến các trang web HTML.
W3Schools.com có ​​thể là một nguồn tài nguyên hữu ích có chứa các định nghĩa, hướng dẫn và các bài tập lập trình tự.

2. Nội dung web tĩnh: Điều này đề cập đến nội dung phần chữ của Web, có thể nói là tương tự như các trang chính trên trang web của bạn, thông tin liên lạc và "About Us". Hãy suy nghĩ của các trang này như cửa hàng kỹ thuật số của bạn. Chúng phải là hoàn hảo, do đó, chúng sẽ được đầu tư trước hết thời gian và nguồn lực của bạn. Điều quan trọng là phải biết rằng các trang này là nền tảng phần còn lại của chiến lược trực tuyến của bạn sẽ được xây dựng. Phần mềm xây dựng website như Yola và Wix.com hoặc Joomla, Workpress cho phép bạn tự làm cho nội dung tĩnh của bạn, nhưng bạn có thể yêu cầu sự trợ giúp của các lập trình viên nếu bạn muốn có một trang web tuỳ chỉnh.

3. Nội dung web động: Điều này liên quan đến vật liệu Web sản xuất trong thời gian thực, chẳng hạn như các blog, tweets, Facebook post và LinkedIn updates. Điểm chính yếu của nội dung động là được làm mới, có giá trị và hấp dẫn, đủ để nâng cao nhận thức của khách hàng. Hiểu rõ sự khác biệt giữa nội dung web tĩnh và web động, và khi nào dùng cái gì, sẽ giúp bạn giữ cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn luôn sống động.

Công cụ tự động hóa tinh vi nội dung kéo nội dung từ khắp nơi trên hệ thống Web hoặc tự động cập nhật các tài khoản mạng xã hội có thể giúp làm cho nội dung của bạn năng động và hấp dẫn cho khách hàng. Điều này bao gồm các công cụ tăng lưu lượng (traffic-boosting) như TweetAdder, mà có thể giúp người dùng nhanh chóng nhận dạng và tương tác với những người theo đuôi (followers) tiềm năng, và tiện dụng hơn là các dịch vụ tra cứu nội dung như Curata, có thể tổng hợp cụ thể nội dung từ khắp nơi trên web cho blog của bạn.

4. Phần mềm dịch vụ trực tuyến (SaaS): Không giống như các ứng dụng kinh doanh như Microsoft Office được cài đặt trực tiếp trên máy tính của bạn, phần mềm dịch vụ ứng dụng được cài đặt trên một máy tính hoặc máy chủ bên ngoài văn phòng của bạn và được truy cập qua Web. Ví dụ như công cụ quản lý ứng dụng văn phòng Basecamp và ứng dụng văn phòng như Google Apps. Những sản phẩm sao lưu thông tin tự động, cho phép truy cập vào dữ liệu từ máy tính hầu hết mọi kết nối với Web, và cung cấp các tính năng hợp tác đáng chú ý giữa các nhân viên.

Các ứng dụng này cung cấp cho các doanh nghiệp tính linh hoạt như nhân viên có thể sử dụng chúng từ bất cứ nơi nào. Và bởi vì phát triển bởi một bên thứ ba bên ngoài tổ chức, giúp giảm bớt gánh nặng về nhân viên IT của bạn.

Ý kiến bạn đọc