Tin tức
Liên kết chia sẻ - mô hình tăng doanh thu trong quảng cáo trực tuyến
09/09/2015

Sau hơn 3 tháng hoạt động tại Hà Nội, hệ thống tiếp thị liên kết Accesstrade do Công ty Interspace Việt Nam cung cấp đã phát triển nhanh chóng với sự đồng hành của 30 nhà cung cấp các dịch vụ trực tuyến và 10.000  doanh nghiệp, cá nhân sở hữu website, blog. Nhận thấy TP. Hồ Chí Minh là thị trường sôi động của quảng cáo trực tuyến với nhiều nhà cung cấp có uy tín, công ty tiếp tục đem mô hình kinh này đến với người dùng TP. Hồ Chí Minh.  

Theo đại diện Interspace Việt Nam, Accesstrade là nền tảng trung gian, kết nốt các công ty bán hàng và cung cấp dịch vụ trực tuyến như: công ty thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng bán lẻ, ngân hàng, tổ chức dịch vụ tài chính, công ty cung cấp dịch vụ Booking online với các đối tác truyền thông là doanh nghiệp và cá nhân sở hữu các website, blog để đưa hàng hoá dịch vụ của mình đến người dùng.

Lý do Accesstrade được ưa chuộng vì áp dụng mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost Per Action), có nghĩa là người mua quảng cáo chỉ phải trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động gần với mong muốn của mình như: mua hàng, nạp tiền, đăng ký dịch vụ... Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức thu tiền quảng cáo hiện hành như trả phí theo lượt click (Google/Facebook), lượt hiển thị (quảng cáo banner truyền thống) vì giảm thiểu rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho nguồn traffic không phát sinh doanh thu do click ảo, truy cập ảo.

Những đối tác lớn tại Việt Nam đang sử Accesstrade là: Vietnamworks, Cdiscout.vn, Mytour.vn, AZN, Uber, Magiamgia.vn... Theo đánh giá từ các doanh nghiệp này, việc sử dụng công cụ Accesstrade đã giúp cho doanh thu của họ tăng mạnh. Anh Hà Trần Tuấn Anh – CEO nhãn hiệu Magiamgia.vn cho biết, sau khi sử dụng công cụ Accesstrade, việc tương tác với các đối tác khác dễ dàng hơn, qua đó chúng tôi dễ thuyết phục được người tiêu dùng mua sản phẩm. Doanh thu từ đó mà tăng lên rất nhiều.

Còn theo bà Lê Hải Quỳnh - Trưởng phòng Tiếp thị truyền thông VietnamWorks, dù chỉ mới sử dụng liên kết này được vài tháng nhưng hiệu quả đem lại ngoài mong đợi. Dẫn chứng cụ thể bà Quỳnh cho hay, trong tháng 9/2015 VietnamWorks có tổ chức 1 sự kiện việc làm về ngành công nghệ thông tin tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, với việc quảng bá thông qua liên kết Accesstrade lượng người đăng ký tham dự đã tăng trên 11.000 người. Con số này vượt ngoài mong đợi mà công ty không ngờ tới. Tuy nhiên, công ty sẽ phải chọn lọc để mời những đối tác ưu tú nhất mà các nhà tuyển dụng yêu cầu.

Có thể thấy, với sự phát triển ngày càng tăng nhanh của thương mại điện tử, việc sử dụng các ứng dụng liên kết sẽ giúp cho các doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ tới gần với người dùng hơn, qua đó giúp họ tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu.

Ý kiến bạn đọc