Tin tức
Những nguyên tắc của Internet marketing (P1)
08/11/2013

Cộng đồng như một công cụ marketing thách thức hầu hết các mong đợi của marketing truyền thống. Thay vì kiểm soát quy trình marketing. Công ty đứng ra tổ chức một sự kiện giao tiếp xã hội mà chính khách hàng sẽ quyết định nội dung. Nhưng những cộng đồng tốt thường không tự nhiên phát sinh – chúng cần được trau dồi kỹ lưỡng và giám sát chặt chẽ.

Một công ty đi những bước sai có thể dễ dàng giết chết một cộng đồng thậm chí cả trước khi nó bắt đầu hình thành. Các cộng đồng trong những điều kiện tốt nhất của mình sẽ đẩy mạnh sự chia sẻ, lôi kéo mọi người và dẫn tới sự liên quan của khách hàng – những người có thể mong muốn là nhà đồng tạo dựng với công ty bạn.

Đồng tạo dựng xuất hiện khi mọi người tận hưởng sản phẩm hay dịch vụ của bạn nheièu đến nỗi họ muốn cùng bạn phát triển những gì sẵn có hay tạo ra cái gì đó mới mẻ có thể được sử dụng với dòng sản phẩm của bạn.

Một fan quyết định tạo ra đôi dây giày có gắn tên trường trên đó vào đôi giầy bóng rổ bạn sản xuất ra là một ví dụ. Đó là quy trình gắn kết các khách hàng trực tuyến nhằm giúp đỡ thiết kế sản phẩm.

Khi được thực hiện chuẩn xác, yếu tố này có thể rất mạnh mẽ và sẽ cung cấp những lợi ích kinh doanh đích thực. Nó cũng có thể rất đáng ngại cho những công ty nào từ trước đến nay làm tất cả mọi thứ cho khách hàng, thậm chí cả suy nghĩ hộ khách hàng nữa. Việc đồng tạo dựng sẽ thực sự cần tới một sự thay đổi trong tâm trí.

Ủng hộ liên quan tới cách thức mới để miêu tả các khách hàng của công ty. Họ không chỉ là những người sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn mà còn thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình nữa. Họ sử dụng sản phẩm của bạn và thích chỉnh sửa, đóng góp ý kiến cho nó.

Sự ủng hộ của khách hàng hay của những người có ảnh hưởng có lợi ích vô cùng to loắn. Họ có thể sử dụng, sau đó tái xây dựng sản phẩm của bạn. Họ có thể đóng góp ý kiến giúp phát triển dịch vụ của công ty…

Tiếp xúc và làm việc với “những nưgời có ảnh hưởng” là một chủ đề rất nóng trong marketing trực tuyến. Nó giả định rằng có một nhóm nhỏ những người có ảnh hưởng rất lớn tới các quyết định mua sắm sản phẩm/dịch vụ. Trên thực tế, việc này chắc là phức tạp hơn nhiều.

Mục tiêu của công ty là nhận ra, chăm lo và đào tạo những người ủng hộ - các khách hàng sẵn lòng giúp đỡ marketing sản phẩm của bạn tới người khác. Điều đó rất khác biệt so với gửi đi những bản thông cáo báo chí tới một vài blogger có ảnh hưởng.

Một hoạt động marketing được thực hiện chuẩn xác không chỉ đơn thuần là giao tiếp tốt tới các khách hàng, mà nó còn phải định hình được các chào mời của công ty sao cho thích hợp nhất với nhu cầu của thị trường.

Internet đã mở ra nhiều mô hình kinh doanh mới, bao gồm xác giao tiếp một người tới mọi người, điều bạn chỉ dám mơ tưởng trước đây. Nó cung cấp cho chúng ta các công cụ có thể được sử dụng để bảo vệ khỏi sự tấn công của đối thủ cạnh tranh, đồng thời giúp chúng ra khám phá ra nhiều cơ hội mới.

Trong kỷ nguyên Internet, luôn có những cơ hội tuyệt vời cho các CEO. Internet marketing là một vũ khí cạnh tranh có thể được sử dụng để tăng cường khả năng lãnh đạo.

Ý kiến bạn đọc