Tin tức
Thêm một sàn thương mại điện tử nước ngoài hoạt động
29/08/2016

Ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, thông báo chính thức đưa sàn thương mại điện tử và mạng xã hội trên di động hoạt động ở Việt Nam
Ngày 8-8, Shopee, sàn thương mại điện tử và mạng xã hội trên thiết bị di động để người dùng tham khảo, mua và bán sản phẩm, đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam sau hơn một năm thử nghiệm.
Được thành lập ở Singapore và chủ yếu hoạt động ở khu vực Đông Nam Á, Shopee là sự kết hợp của một sàn thương mại điện tử giữa các cá nhân (C2C) với các giải pháp thanh toán và vận chuyển để giúp việc mua bán trực tuyến trở nên dễ dàng, an toàn và thuận tiện hơn. Hiện Shopee chưa tính phí người bán hàng qua kênh này.
Theo ông Pine Kyaw, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, hơn một năm thử nghiệm, Shopee ở Việt Nam đã phát triển khá mạnh. Tính tới tháng 7 rồi, ứng dụng shopee đã ghi nhận hơn 1,8 triệu lượt tải và hơn 3 triệu sản phẩm đăng bán.
Shopee nhận định Việt Nam là thị trường thương mại điện tử trọng điểm tại khu vực Đông Nam Á. Theo khảo sát của WeAreSocial (Digital Landscape in Vietnam 2016”, thực hiện vào tháng 1-2016), 93% dân số Việt Nam có thể tiếp cận với các thiết bị di động, trong đó có ít nhất 55% người sử dụng điện thoại thông minh. Khoảng 23% người dùng thực hiện các hoạt động mua bán trực tuyến thông qua smartphone. Điều này thể hiện Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho thương mại điện tử, đặc biệt là thương mại điện tử trên nền tảng di động.
Với nhiều sản phẩm chọn lọc, phương thức thanh toán an toàn, dịch vụ giao hàng tận nơi, cùng những tính năng mạng xã hội nổi bật như #Hashtag, Live Chat, và kết nối dễ dàng với các mạng xã hội, Shopee giúp các cá nhân khởi nghiệp phát triển doanh nghiệp của mình. Các công cụ bán hàng tích hợp cho phép người bán quảng bá sản phẩm, quản lý hàng tồn kho, và tăng cường sự gắn kết với khách hàng.
Mặc dù được đánh giá là nhiều tiềm năng, nhưng thương mại điện tử của Việt Nam gần đây cũng đang chứng kiến sự ra đi, chuyển nhượng và thất bại của nhiều doanh nghiệp lớn.
Shopee do Garena đầu tư hiện là ứng dụng mua bán hàng tại 7 quốc gia và vùng lãnh thổ như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Đài Loan với hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu sản phẩm được bày bán.
Để đánh dấu sự ra mắt chính thức của Shopee tại Việt Nam, Shopee sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí vận chuyển cho người bán từ ngày 8-8 đến ngày 9-9-2016. Người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí trên nền tảng Android và iOS, hoặc truy cập www.shopee.vn để trải nghiệm sản phẩm.
 
Ý kiến bạn đọc