Gạo: Tính đến hết 6 tháng năm 2014, lượng gạo xuất khẩu là gần 3,3 triệu tấn, đạt trị giá đạt 1,47 tỷ USD, giảm 8,3% về lượng và giảm 6,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.
6 tháng đầu năm 2014, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ gạo lớn nhất của Việt Nam với lượng xuất khẩu đạt hơn 1,3 triệu tấn, có trị giá 576 triệu USD, tăng nhẹ 5,4% về lượng và 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013, thị trường Trung Quốc chiếm 41,3% tổng lượng xuất khẩu gạo của cả nước. Đứng thứ hai là thị trường Philippines tiêu thụ 687 nghìn tấn, đạt trị giá gần 310 triệu USD, tăng 134,1% về lượng và 135,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013, lượng gạo xuất khẩu sang Philippines chiếm 21% tổng lượng gạo xuất khẩu của cả nước.
Cà phê: Tính đến hết 6 tháng năm 2014, lượng cà phê xuất khẩu của cả nước là 1,04 triệu tấn, trị giá hơn 2,13 tỷ USD, tăng 31,5% về lượng và tăng 25,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.
Trong 6 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu cà phê sang EU đạt gần 446 nghìn tấn, đạt kim ngạch 894 triệu USD, tăng 36% về lượng và 30,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 42,7% tổng lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam; tiếp theo là các thị trường Hoa Kỳ đạt gần 103 nghìn tấn, đạt 215 triệu USD, chiếm 9,8% tổng lượng cà phê xuất khẩu của cả nước; các thị trường khác như Nhật Bản chiếm 4,4 tổng lượng; Nga chiếm 2,7% tổng lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam.
Cao su: 6 tháng năm 2014, tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước đạt gần 349 nghìn tấn có trị giá hơn 652 triệu USD, giảm 8,7% về lượng và 32,2% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu cao su trong 6 tháng đầu năm 2014 sang thị trường Trung Quốc đạt gần 139 nghìn tấn, trị giá gần 248 triệu USD, giảm 23,6% về lượng và giảm tới 42,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013, tuy nhiên Trung Quốc vẫn chiếm 39,8% lượng cao su xuất khẩu của cả nước. Tiếp theo là các thị trường như: Malaysia là gần 65 nghìn tấn, giảm 13,4%; Ấn Độ gần 25 nghìn tấn, tăng 23,9%; Hàn Quốc 15 nghìn tấn, giảm nhẹ 0,4%;… so với cùng kỳ năm 2013.
Hàng thuỷ sản: Tổng kim ngạch xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm đạt gần 3,6 tỷ USD, tăng mạnh 22,7% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, xuất sang Hoa Kỳ đạt 805 triệu USD, tăng mạnh 41,3%; sang EU là 639 triệu USD, tăng 27,9%; sang Nhật Bản đạt 512 triệu USD, tăng 7,3% và sang Hàn Quốc là 283 triệu USD, tăng mạnh 51,3%... so với cùng kỳ năm 2013.
Dầu thô: Tính đến hết tháng 6-2014, lượng dầu thô xuất khẩu của nước ta là 4,6 triệu tấn, đạt kim ngạch kim ngạch đạt 4,03 tỷ USD, tăng 6,6% về lượng và tăng 9,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.
Dầu thô của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014 chủ yếu được xuất khẩu sang Nhật Bản là gần 1,2 triệu tấn, có trị giá hơn 1,04 tỷ USD, giảm 5,9% về lượng và 2,8% về trị giá; sang Australia là hơn 1,1 triệu tấn, đạt trị giá hơn 989 triệu USD, tăng 38,9% về lượng và 44,4% về trị giá; đứng thứ 3 là thị trường Trung Quốc với 879 nghìn tấn, trị giá 766 triệu USD, tăng 178,1% về lượng và 190% về trị giá; sang Malaysia là 530 nghìn tấn có trị giá 472 triệu USD, giảm gần 24,9% về lượng và giảm 23,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.
Than đá: Trong 6 tháng đầu năm năm 2014, tổng lượng than xuất khẩu của cả nước là gần 4,6 triệu tấn đạt trị giá hơn 337 triệu USD, giảm mạnh 40,5% về lượng và 37,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.
Trong 6 tháng qua, Trung Quốc tuy vẫn là thị trường dẫn đầu trong tiêu thụ than đá từ Việt Nam với 2,97 triệu tấn có trị giá 177 triệu USD, nhưng đã giảm mạnh 52% về lượng và 51,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013 và chiếm 64,7% tổng lượng xuất khẩu than đá của cả nước; xuất khẩu than đá sang thị trường Hàn Quốc là 602 nghìn tấn đạt trị giá 43 triệu USD, tăng 5,4% về lượng, tuy nhiên giảm 5% về trị giá; tiếp theo là thị trường Nhật Bản với 597 nghìn tấn, trị giá 70 triệu USD, tăng 0,9% về lượng nhưng giảm 12,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2013.
Điện thoại các loại và linh kiện: Trong 6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này đạt gần 11,56 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2013. Nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện chiếm đến 16,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014.
Các thị trường xuất khẩu điện thoại các loại và linh kiện của Việt Nam trong 6 tháng năm 2014 là: EU đạt gần 4,19 tỷ USD, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 36,2% tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước; tiếp theo là Tiểu vương quốc Ả Rập đạt hơn 1,92 tỷ USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2013 và chiếm 16,6% tổng giá trị xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước; sau đó là Hoa Kỳ đạt 734 triệu USD, tăng rất mạnh 457,5% so với cùng kỳ năm 2013; Inđônêxia đạt 422 triệu USD, tăng 58,9% so với cùng kỳ năm 2013.
Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện: Tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này trong 6 thángđầu năm 2014 đạt hơn 4,6 tỷ USD, giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2013.
Các thị trường xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chủ yếu của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014 như: Trung Quốc đạt 926 triệu USD, giảm 18,8% so với cùng kỳ năm 2013 và chiếm 20,1% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước; EU đạt kim ngạch 849 triệu USD, giảm 18,7% so với cùng kỳ năm 2013 và chiếm 18,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước; Hoa Kỳ đạt kim ngạch 753 triệu USD, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2013; Hồng Kông đạt kim ngạch 324 triệu USD, tăng mạnh tới 85,5% so với cùng kỳ năm 2013;...
Hàng dệt may: Trị giá xuất khẩu nhóm hàng này trong 6 tháng năm 2014 đạt hơn 9,38 tỷ USD, tăng 19,8% so với cùng kỳ năm 2013. Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này chiếm 13,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước trong 6 tháng đầu năm.
Các thị trường xuất khẩu hàng dệt may chủ yếu của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014 như: Hoa Kỳ đạt hơn 4,57 tỷ USD, tăng 15,8%, thị trường này chiếm 48,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của cả nước; thị trường EU đạt gần 1,49 tỷ USD, tăng 27,7% và chiếm 15,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu dệt may cả nước; Nhật Bản đạt gần 1,17 tỷ USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2013;…
Giày dép các loại: Tính đến hết tháng 6-2014, xuất khẩu nhóm hàng giày dép đạt hơn 4,85 tỷ USD, tăng mạnh 22,2% so với cùng kỳ năm 2013.
Trong đó, xuất khẩu hàng dệt may sang thị trường EU đạt hơn 1,7 tỷ USD, tăng 23,1% và chiếm 35,1% kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Tiếp theo là xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ đạt gần 1,55 tỷ USD, tăng 22,1% và chiếm 31,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước; Nhật Bản đạt 256 triệu USD, tăng mạnh 42,5%; Trung Quốc đạt 232 triệu USD, tăng 38,1% so với cùng kỳ năm 2013;...