Xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù 10 tháng đầu năm 2016 tăng trưởng 9,5%
30/11/2016
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, sản phẩm túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường trong tháng 10/2016 đạt trị giá 251,42 triệu USD, tăng 8,3% so với tháng 9/2016. Tính chung cho 10 tháng đầu năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này đạt 2,61 tỷ USD, tăng trưởng 9,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam trong những năm gần đây rất sôi động, tốc độ tăng trưởng kim ngạch rất đáng chú ý, năm 2013 đạt 1,93 tỷ USD, năm 2014 là 2,53 tỷ USD và đạt trên 2,87 tỷ USD năm 2015. Những thị trường xuất khẩu chủ yếu của sản phẩm túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù gồm của Việt Nam gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Pháp…
Trong 10 tháng đầu năm 2016, thị trường xuất khẩu lớn nhất của nhóm hàng túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam tiếp tục là Hoa Kỳ, trị giá đạt 1,09 tỷ USD, chiếm 42,0% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhật Bản là thị trường xếp thứ hai trong bảng xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu trong 10 tháng đầu năm 2016 đạt 287,14 triệu USD, tăng trưởng 13,5% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 11,0% tổng trị giá xuất khẩu của nhóm hàng này.
Đứng thứ ba về kim ngạch xuất khẩu sản phẩm túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam là sang thị trường Hà Lan, đạt 237,99 triệu USD, tăng 42,3% so với cùng kỳ năm 2015, chiếm 9,1% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Tính riêng trong tháng 10/2016, trị giá xuất khẩu của nhóm hàng này sang cả 3 thị trường trên cũng có mức tăng trưởng so với tháng 9/2016, với mức tăng lần lượt là 2,2%, 11,6% và 7,3%.
Nhìn chung, trong 10 tháng đầu năm 2016, sản phẩm túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều đặt mức tăng trưởng dương về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, một số thị trường có mức tăng cao gồm: sang UAE tăng 45,0%; Malaysia tăng 23,3%; sang Pháp tăng 21,0%.
Ngược lại, xuất khẩu sang một số thị trường lại có kim ngạch sụt giảm so với cùng kỳ như: sang Brazil giảm 50,2%; Tây Ban Nha giảm 20,5%; sang Thụy Sỹ giảm 13,4%.

Xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam trong những năm gần đây rất sôi động, tốc độ tăng trưởng kim ngạch rất đáng chú ý, năm 2013 đạt 1,93 tỷ USD, năm 2014 là 2,53 tỷ USD và đạt trên 2,87 tỷ USD năm 2015. Những thị trường xuất khẩu chủ yếu của sản phẩm túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù gồm của Việt Nam gồm: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đức, Pháp…
Trong 10 tháng đầu năm 2016, thị trường xuất khẩu lớn nhất của nhóm hàng túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam tiếp tục là Hoa Kỳ, trị giá đạt 1,09 tỷ USD, chiếm 42,0% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhật Bản là thị trường xếp thứ hai trong bảng xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu trong 10 tháng đầu năm 2016 đạt 287,14 triệu USD, tăng trưởng 13,5% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 11,0% tổng trị giá xuất khẩu của nhóm hàng này.
Đứng thứ ba về kim ngạch xuất khẩu sản phẩm túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam là sang thị trường Hà Lan, đạt 237,99 triệu USD, tăng 42,3% so với cùng kỳ năm 2015, chiếm 9,1% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Tính riêng trong tháng 10/2016, trị giá xuất khẩu của nhóm hàng này sang cả 3 thị trường trên cũng có mức tăng trưởng so với tháng 9/2016, với mức tăng lần lượt là 2,2%, 11,6% và 7,3%.
Nhìn chung, trong 10 tháng đầu năm 2016, sản phẩm túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù của Việt Nam xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều đặt mức tăng trưởng dương về kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, một số thị trường có mức tăng cao gồm: sang UAE tăng 45,0%; Malaysia tăng 23,3%; sang Pháp tăng 21,0%.
Ngược lại, xuất khẩu sang một số thị trường lại có kim ngạch sụt giảm so với cùng kỳ như: sang Brazil giảm 50,2%; Tây Ban Nha giảm 20,5%; sang Thụy Sỹ giảm 13,4%.
Thống kê thị trường xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù 10 tháng đầu năm 2016 (ĐVT: USD)
Thị trường xuất khẩu | Tháng 10/ 2016 | So T10/2016 với T9/2016 (%) | 10 tháng/ 2016 | So 10T/2016 với cùng kỳ 2015 (%) |
Tổng kim ngạch | 251.426.300 | 8,3 | 2.612.356.423 | 9,5 |
Hoa Kỳ | 102.423.129 | 2,2 | 1.095.909.927 | 8,3 |
Nhật Bản | 26.407.027 | 11,6 | 287.140.092 | 13,5 |
Hà Lan | 23.655.422 | 7,3 | 237.990.142 | 42,3 |
Trung Quốc | 15.802.370 | 48,6 | 124.518.900 | 13,2 |
Đức | 10.383.259 | 4,1 | 108.936.876 | -10,7 |
Hàn Quốc | 9.083.699 | 0,5 | 97.775.420 | 10,0 |
Pháp | 6.711.623 | -2,5 | 85.181.996 | 21,0 |
Bỉ | 7.602.652 | 21,6 | 83.156.020 | -4,5 |
Hồng Kông | 7.039.687 | 3,0 | 61.612.355 | 11,6 |
Anh | 6.256.986 | 13,7 | 55.512.375 | 4,3 |
Canada | 4.311.768 | 24,9 | 44.174.942 | -4,5 |
Italy | 2.795.857 | 11,4 | 34.211.075 | -9,6 |
Australia | 3.098.701 | 53,3 | 34.087.992 | 0,2 |
UAE | 1.739.163 | 19,2 | 31.155.502 | 45,0 |
Tây Ban Nha | 1.816.966 | 17,1 | 17.031.120 | -20,5 |
Nga | 2.897.700 | 80,3 | 17.025.262 | 7,5 |
Đài Loan | 986.963 | -31,5 | 15.286.653 | 20,1 |
Thụy Điển | 1.471.213 | 105,7 | 13.633.593 | 15,3 |
Singapore | 1.614.275 | 40,4 | 12.582.011 | -7,9 |
Thái Lan | 785.035 | -7,6 | 10.518.554 | 4,7 |
Malaysia | 831.167 | 83,7 | 8.294.879 | 23,3 |
Mexico | 586.300 | -31,0 | 8.160.136 | 4,0 |
Brazil | 740.852 | -3,2 | 5.944.202 | -50,2 |
Séc | 30.161 | -95,5 | 5.923.364 | 2,6 |
Na Uy | 211.742 | 139,4 | 5.887.649 | 8,4 |
Ba Lan | 1.008.568 | 16,0 | 5.827.211 | 19,9 |
Thụy Sỹ | 421.390 | -52,8 | 4.510.311 | -13,4 |
Đan Mạch | 157.120 | -34,3 | 3.819.197 | 17,3 |
Nguồn Tổng hợp
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• Đồng Nai xuất siêu tăng nhờ công nghiệp hỗ trợ phát triển (22/12/2016)
• Xuất khẩu giày dép: Những tín hiệu vui (22/12/2016)
• Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 11 tháng đầu năm 2016 (20/12/2016)
• Xuất khẩu điện thoại mang về 31,6 tỷ USD cho Việt Nam (18/12/2016)
• Điện thoại chủ yếu 'xuất ngoại' bằng đường hàng không (17/12/2016)
• Ôtô nhập khẩu sắp thống lĩnh thị trường Việt (14/12/2016)
• Xuất khẩu dệt may ước đạt 28,5 tỷ USD trong năm 2016 (14/12/2016)
• Công bố 310 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (10/12/2016)
• Xử lý vi phạm liên quan đến tạm nhập, tái xuất ô tô (09/12/2016)
TIN TỨC CŨ