Nông, lâm thủy sản
Hội thảo Đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam thông qua thương mại điện tử
28/05/2013

Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI-HCM) phối hợp cùng Tập đoàn MFG (Hoa Kỳ) tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam thông qua thương mại điện tử”.

Tham dự hội thảo có ông Võ Tân Thành – Phó Tổng thư ký VCCI, Giám đốc VCCI-HCM, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin – Bộ Công Thương, lãnh đạo tập đoàn MFG.com của Hoa Kỳ và các doanh nghiệp trong ngành chế tạo, dệt may và cơ khí.

Theo ông Võ Tân Thành, thương mại điện tử là công cụ giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường giới thiệu sản phẩm tới thị trường quốc tế, bên cạnh những phương thức truyền thống. Trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay, nhiều doanh nghiệp không tìm được đầu ra cho sản phẩm, thị trường bị thu hẹp, ứng dụng thương mại điện tử sẽ là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu.

Tại hội thảo, ông Trần Hữu Linh đã trình bày về tổng quan thương mại điện tử  Việt Nam và nhấn mạnh những lợi thế mà thương mại điện tử mang lại cho các doanh nghiệp hiện nay, nhất là các doanh nghiệp trong ngành chế tạo, cơ khí. Ông Mitch Free - CEO kiêm sáng lập tập đoàn MFG đã trình bày về xu hướng thương mại điện tử thế giới, và những giá trị mà website thương mại điện tử MFG.com mang lại cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp chế tạo và may mặc . Ông cũng cho biết Việt Nam là thị trường tiềm năng cho lĩnh vực thương mại điện tử nói chung và lĩnh vực của công ty ông nói riêng.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về quản lý và vận hành website thương mại điện tử MFG.com. Đây là thị trường trực tuyến lớn nhất thế giới về lĩnh vực công nghệ chế tạo và là website giao dịch trực tuyến lớn thứ ba trên thế giới (sau Amazon và eBay). Vào năm 2007, MFG.com đã được tạp chí Fortune bình chọn là 1 trong 15 công ty có thể thay đổi thế giới. Hiện nay, MFG.com có trên 200.000 người mua trên toàn thế giới, đặc biệt là từ Bắc Mỹ và Châu Âu. 80% nhóm doanh nghiệp hàng đầu thế giới đã thông qua MFG.com để tìm nhà cung ứng. Tính đến tháng 4 năm 2012, trị giá giao dịch trên MFG.com đạt hơn 120 tỷ USD và giá trị giao dịch bình quân/ngày đạt 100 triệu USD.
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC CŨ

Thị trường thủy sản Ghana (24/05/2013)