Nông, lâm thủy sản
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam
31/07/2013

Số liệu từ Hiệp hội Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam cho thấy Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, tiếp đến là EU và Nhật Bản.

Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ trong 6 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ năm trước lên hơn 609.000 USD, dù giá trị xuất khẩu trong tháng 6 giảm nhẹ 0,1% so với tháng 5 xuống 113.000 USD.

Xuất khẩu thủy sản sang EU nửa đầu của năm 2013 giảm 7,8% so với cùng kỳ năm 2012 xuống 512.300 USD. Giá trị xuất khẩu trong tháng 6 sang thị trường này cũng giảm 5,2% so với tháng 5 xuống 93.200 USD.

Nhật Bản là thị trường xuất khẩu thủy sản lớn thứ 3 của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, với giá trị đạt 505.800 USD, cũng giảm nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Với tổng giá trị xuất khẩu sang các thị trường đạt 2,9 tỷ USD, Mỹ chiếm 18,5% thị phần, EU chiếm 15,56% thị phần, Nhật Bản chiếm 15,36% thị phần, các thị trường khác chiếm 50,57% thị phần.

Brazil là thị trường tăng trưởng mạnh nhất khi giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang nước này trong 2 quý đầu năm đạt 51.880 USD, tăng 76,5% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Trung Quốc và Hồng Kông đứng thứ 2 với giá trị đạt 230.800 USD, tăng 27,7%.

Xuất khẩu sang các nước ASEAN cũng tăng tương đối với mức 11,8% lên 175.200 USD.

Xuất khẩu thủy sản sang Nga giảm mạnh nhất với mức 39,3% so với cùng kỳ năm 2012 xuống 28.400 USD, tiếp đến là Hàn Quốc giảm 19,5% xuống 190.600 USD.

Ý kiến bạn đọc