Thị trường ngoài nước
Đồ điện tử được tiêu thụ mạnh tại Trung Quốc
27/06/2013

 

Theo nhiều nguồn số liệu thống kế cho thấy Trung Quốc đang có xu hướng trở thành nước tiêu thụ máy tính hàng đầu trên thế giới.

Theo Electronista, nghiên cứu mới nhất của IDC cho thấy Trung Quốc đang có tốc độ phát triển rất nhanh và đã chính thức vượt qua Mỹ để trở thành thị trường máy tính lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, thứ hạng này chỉ đúng trong quý I vừa qua trong khi cả năm 2011, Mỹ nhiều khả năng vẫn giữ vị trí số một.

Theo các số liệu nghiên cứu được công bố, Trung Quốc đã có mức chia sẻ thị phần tới 22% trong tổng số tất cả các máy tính được bán ra với 18,5 triệu chiếc trong khi con số này với Mỹ là 21% và 17,7 triệu chiếc.

Nghiên cứu nói trên cũng cho thấy, quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ sớm bỏ xa Mỹ vào năm 2012 khi đạt 21,8% mức chia sẻ thị phần trong khi Mỹ sẽ tụt xuống còn 19,6%.

Theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC, Trung Quốc đã có được một cột mốc quan trọng khi chính thức vượt qua thị trường Mỹ, để trở thành quốc gia có số lượng tiêu thụ máy tính lớn nhất thế giới.

Theo AP, ước tính kết thúc quý I, Trung Quốc đã tiêu thụ được khoảng 18,5 triệu máy tính, so với 17,7 triệu máy tính tại thị trường Mỹ.

IDC còn dự báo, từ nay cho đến năm 2012, sẽ có khoảng 85,2 triệu máy tính được xuất xưởng tại Trung Quốc, so với 76,6 triệu máy tính xuất xưởng tại Mỹ.

Thời gian qua, thị trường máy tính tại Trung Quốc liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, bởi các hợp đồng sản xuất máy tính được rót vào từ các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới. Trong đó có thể kể đến tập đoàn Apple.

Được biết, nếu xét về dân số đang sử dụng internet thì Trung Quốc cũng là quốc gia có số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Danh hiệu này Trung Quốc đạt được kể từ năm 2008 cho đến nay.

Tổng số máy tính tiêu thụ tại quốc gia đông dân nhất thế giới là 18,5 triệu chiếc, trong khi Mỹ là 17,7 triệu chiếc trong quý I.

Một trong những lợi thế lớn của Trung Quốc là thị trường trong nước rất giàu tiềm năng với số lượng dân cư lớn và đang phát triển. Thêm nữa, các công ty bản địa như Lenovo hay Hanvon rất biết cách phát triển để hướng đến những người tiêu dùng phân khúc này. Trong khi đó, thị trường tại Mỹ gần như đã bão hoà và việc tăng trưởng là điều khá khó khăn.

Ý kiến bạn đọc