Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Hubspot, 70% các nhà tiếp thị B2C (Business to Consumers) đã có được khách hàng thông qua Facebook. Hơn nữa, ComScore báo cáo rằng Facebook chiếm 14,6% thời gian online của mọi người. Thật hiển nhiên khi trong thế giới theo hướng xã hội hóa ngày nay, các doanh nghiệp thương mại điện tử cần phải có hoạt động và fanpage hấp dẫn.
Tuy nhiên, nếu bạn cần một số nguồn cảm hứng về cách để cải thiện sự hiện diện của mình trên Facebook, chúng ta sẽ xem xét 17 doanh nghiệp thương mại điện tử – lớn và nhỏ – có một sự hiện diện tốt trên Facebook và bài học chúng ta có thể rút ra từ mỗi trang. Bạn hãy chú ý mỗi đề mục sau đề cập đến cách các fanpage sử dụng ảnh bìa của họ như thế nào.
1. Quảng cáo việc tặng quà
Doanh nghiệp: eBags
Điểm đáng chú ý:
- Sử dụng tốt ảnh bìa để quảng cáo việc tặng quà kịp thời
- Xây dựng tốt thương hiệu trực quan
- Sử dụng hiệu quả các tab của trang Facebook để quảng cáo việc tặng quà
2. Thể hiện sản phẩm/dịch vụ
Doanh nghiệp: 99designs
Điểm đáng chú ý:
- Hiển thị trực quan về dịch vụ
- Hầu hết các bài đăng được đi kèm với một bức ảnh (rất tốt cho việc nhận được nhiều like hơn)
- Thay đổi ảnh bìa với các mẫu thiết kế được tạo ra bởi cộng đồng
3. Đem đến sự rõ ràng ngay lập tức
Doanh nghiệp: Shopify
Điểm đáng chú ý:
- Ảnh bìa mô tả Shopify một cách rõ ràng
- Sử dụng tốt người thực sự trong ảnh bìa
- Các bài đăng rất trực quan hấp dẫn
- Sử dụng hiệu quả các hình ảnh đi kèm bài viết vào blog
4. Lồng ghép mẫu thiết kế mới
Doanh nghiệp: App Store
Điểm đáng chú ý:
- Ảnh bìa đại diện cho mẫu thiết kế iOS 7 mới được phát hành
- Quảng cáo các ứng dụng hàng đầu
- Sử dụng tốt việc quảng cáo các ứng dụng mới và hàng đầu
- Kết hợp tốt các bài đăng với hình ảnh và video
5. Ủng hộ một sự kiện
Doanh nghiệp: Toms
Điểm đáng chú ý:
- Sử dụng tốt hình ảnh của người hâm mộ trên trang
-Các tab bao gồm cả Instagram và Pinterest
- Kết hợp tốt xúc tiến sản phẩm và hỗ trợ cho các sự kiện
6. Thu nhận các bình chọn
Doanh nghiệp: Sinful Sweets Chocolate Company
Điểm đáng chú ý:
-Cách tốt để khuyến khích khách hàng bình chọn cho cuộc thi Super Bowl Ad của Intuit
-Đặt ra nhiều câu hỏi cho người hâm mộ
-Các bài đăng tốt có nội dung liên quan đến Pittsburgh
7. Đăng những sự thật thú vị
Doanh nghiệp: Snapple
Điểm đáng chú ý:
- Các bài đăng khéo léo như “Bàn của bạn. Bút của bạn. Snapple của bạn. Tất cả các thành viên của The Hands Off Club. ”
- Sử dụng tốt các sự thật thú vị để thu hút người hâm mộ
- Sữ dụng hữu hiệu các Tab Video
- Cam kết tốt với cộng đồng
8. Nhân đôi tiêu đề của trang web
Doanh nghiệp: Swags Galore
Điểm đáng chú ý:
- Sử dụng tốt cuộc thi trong các tab để nhận được nhiều like hơn
-Sử dụng ảnh bìa thông minh nêu rõ những gì họ bán
-Sử dụng hiệu quả các tab để cho phép mua sắm trên Facebook