170 tỷ đồng ngày Online Friday 2016: Mẻ lưới của những ông lớn 1 tháng 10
10/01/2016
Có khoảng 5 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang chủ website OnlineFriday.vn đã mang về 170 tỷ đồng cho hơn 20 doanh nghiệp thương mại điện tử có quy mô lớn nhất.
Chương trình Online Friday mua sắm mùa Thu 2016 đã được kích hoạt từ 00h ngày 30/9, được xem là điểm mới của chương trình Online Friday 2016. Bởi lẽ theo kế hoạch ban đầu, Online Friday Deal chỉ xuất hiện vào sự kiện Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến vào tháng 12, tuy nhiên bất ngờ, chương trình đã được Ban tổ chức tung ra sớm hơn dự kiến theo mô hình Flash Sale.
Tận dụng cơ hội này, không ít hãng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, khi có tới gần 80.000 đầu sản phẩm đã được Ban tổ chức cập nhật trên website. Các ông lớn thương mại điện tử cũng không thể bỏ qua cơ hội vàng này khi hầu hết các tên tuổi lớn đều tham dự như Thế giới di động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Lazada, Sendo, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Mediamart, Sài Gòn Co.op, Adayroi và các hệ thống các trung tâm thương mại Vincom,…
Cuộc đua giảm giá, khuyến mãi
Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh cũng không kém phần gay gắt, khi cuộc đua chỉ diễn ra trong một ngày theo quy định của Ban tổ chức. Mỗi hãng đều có chiến lược thu hút khách hàng riêng khi tung ra nhiều hình thức khuyến mãi, quảng bá sản phẩm. Điển hình như hãng thương mại điện tử của ông lớn công nghệ FPT là Sendo tung ra 20.000 đầu sản phẩm, kết hợp các chương trình quà tặng giá trị lên đến 1 tỷ đồng.
Bằng hình thức khác, viễn Thông A lại triển khai chương trình tặng Voucher trị giá đến 300.000 khi khách hàng sử dụng App Online Friday đến mua hàng tại 300 cửa hàng toàn quốc; 100 sản phẩm giảm giá sốc. Trong đó, 10 đầu sản phẩm hàng điện tử Siêu khuyến mãi giảm đến 50%.
Trong khi đó, FPT shop lại góp mặt bằng chương trình giảm giá 50% điện thoại chính hãng. Tương tự, adayroi cũng áp dụng giảm đến 50% cho Top 100 các sản phẩm công nghệ chính hãng.
Một số hãng khác như Tiki thì đồng loạt giảm sâu 50%++ các mặt hàng. Lazada đã tung nhiều khuyến mãi uy tín và giảm giá lớn với 1000 đầu sản phẩm, trong đó 60 đầu sản phẩm hiện đang bán chạy nhất trên Lazada và giảm giá đến 50%. Đặc biệt, 30 chiếc Apple iPhone 6s vàng hồng, hàng phân phối chính hãng giảm 1,5 triệu đồng so với giá thực trên thị trường.
Đáng chú ý là ngày mua sắm trực tuyến mùa Thu năm nay còn có thêm sự góp mặt của những nhà cung cấp dịch vụ, trực tiếp tung ra sản phẩm. Điển hình như hãng hàng không Vietjet đã dành tặng 1 triệu vé máy bay với mức giá 0 đồng và 68.000 đồng cho nhiều chặng bay.
Để phục vụ cuộc đua của các nhà bán lẻ trực tuyến, những hãng chuyển phát nhanh cũng không thể bỏ qua cơ hội béo bở này. Theo đó, để kích thích mua sắm nhiều hơn, 5 doanh nghiệp chuyển phát lớn như VnPost, Viettel Post, Giaohangnhanh, Netco, Proship... nhảy vào với chương trình miễn/giảm phí chuyển phát đến 50%...
Nhiều khuyến mãi ảo
Một đại diện Ban tổ chức cho biết, để thu hút khách hàng nên các sản phẩm giảm giá sẽ được cập nhật thường xuyên từ các doanh nghiệp. Có thể tham dự bất cứ lúc nào, doanh nghiệp sẽ chỉ mất 30 phút để giới thiệu sản phẩm trên trang website khuyến mãi được Ban tổ chức đưa ra.
Nhờ vậy, nhiều hãng bán lẻ trực tuyến uy tín đã bán được số lượng sản phẩm và giá trị khuyến mãi rất lớn như khoảng 150 chiếc Apple iPhone 6s 16GB hàng chính hãng, ngoài ra còn nhiều thiết bị điện tử, điện máy - gia dụng, thời trang cao cấp khác.
Tuy nhiên, thành viên Ban tổ chức chương trình này cũng cho biết là có không ít khuyến mãi ảo mà các DN đưa ra. Dẫn chứng là trong suốt 24 tiếng diễn ra Online Friday, đã có nhiều người tiêu dùng phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như: nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; Giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, Giá niêm yết cao hơn giá thị trường…
Việc phản ánh sau khi được xác nhận là phản ánh thực, không phải hành vi cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp sẽ là căn cứ đánh giá và hạ tín nhiệm các doanh nghiệp, đồng thời là căn cứ quyết định các hình thức xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành.
Tuy nhiên, cuộc đua khuyến mãi trực tuyến này được xem là mẻ lưới lớn cho các doanh nghiệp tham gia, khi có khoảng 5 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang chủ website OnlineFriday.vn. Tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất là 170 tỷ đồng với số đơn hàng hơn 130.000.
Các mặt hàng thiết bị điện tử, gia dụng, thời trang, sản phẩm cho mẹ và bé, các dịch vụ du lịch đặc biệt là vé máy bay… là những sản phẩm bán chạy.
Theo Trí thức trẻ
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ