Tin tức
Bán hàng trực tuyến & cách cải thiện hiệu quả (P5)
01/12/2013
 

Lợi ích của Thử nghiệm Phân tách

Khi thử nghiệm trang web, việc thử nghiệm từng thứ một trong một thời điểm là rất quan trọng để có thể biết chính xác những thay đổi nào ảnh hưởng tới kết quả. Một phương thức thử nghiệm được biết đến với cái tên "Thử nghiệm Phân tách" sẽ làm tốt điều này. Nó cho phép phân tách các khách hàng mục tiêu thành hai nhóm và thử nghiệm. Ví dụ, một tiêu đề với một nhóm này và một tiêu đề khác với một nhóm khác - cả hai được thực hiện trong cùng thời điểm.

Đây là một chiến lược thử nghiệm hợp lý cho bất cứ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào, đặc biệt là với các trang web mới còn chưa thu hút đông đảo mọi người, khi nó cung cấp một phương thức tuyệt vời cho việc đảm các kết quả thử nghiệm chính xác không quan tâm tới mức độ lượng người ghé thăm trang web.

Một ví dụ minh hoạ mức độ hiệu quả của phương thức này. Nếu muốn thử nghiệm các yếu tố mới trong thư bán hàng trực tuyến, cần sử dụng một bản thư bán hàng đã khá hiệu quả như một "mốc kiểm soát" - một tiêu chuẩn cho các thử nghiệm được đánh giá.

Chẳng hạn, để thử nghiệm một tiêu đề mới, cần tạo ra một trang web khác giống hệt với trang web hiện tại nhưng bao gồm tiêu đề mới. Sử dụng một phần mềm thử nghiệm đặc biệt, sẽ hướng một nửa khách hàng vào trang web cũ, một nửa còn lại vào trang web mới trong chính xác cùng một thời điểm. Ví dụ, có hai khách hàng tên là Bob và Jane, phần mềm thử nghiệm sẽ đảm bảo Bob thấy thư bán hàng A trong cùng thời điểm Jane thấy thư bán hàng B qua cùng một đường link URL.

Qua việc theo dõi bao nhiêu người tới từng trang web và bao nhiêu doanh số bán hàng mỗi trang web tạo ra, nếu thấy rằng thư bán hàng chứa tiêu đề mới chuyển nhiều hơn 15% người ghé thăm thành khách mua hàng, biết rõ là tiêu đề mới đã hiệu quả. Sau đó, có thể thử nghiệm với các thành phần khác của thư bán hàng theo cách tương tự.

Phần mềm kiểu này đem lại cho lợi thế lớn trong việc thử nghiệm hai nội dung khác biệt trong cùng thời gian. Nếu thử nghiệm một tiêu đề này trong vài tuần, rồi thử nghiệm tiêu đề khác trong vài tuần sau đó, chuyện gì xảy ra nếu một trong hai thời gian thử nghiệm trên rơi vào ngày lễ nào đó? Hay chuyện gì xảy ra nếu có một sự kiện truyền hình hấp dẫn nào đó xuất hiện trong suốt một trong hai quãng thời gian thử nghiệm? Cả hai trường hợp trên đều khiến kết quả thử nghiệm không chính xác khi mà số lượng người ghé thăm trang web là khác nhau.

Ý kiến bạn đọc