Tin tức
Bounce Rate! Xu hướng Seo 2013 bạn không thể bỏ qua.(P1)
24/11/2013

Bounce Rate là một yếu tố có tầm ảnh hướng mạnh nhất đến sự thành công của một website và Seoer thành công hay không trong chiến lược Seo 2013. Bạn có thể có ranking cao và một lượng trafic lớn nhưng tỉ lệ Bounce Rate cao trên mức cho phép thì mọi sự nỗ lực cố gắng đây cao traffic cho website đều trở nên vô nghĩa. Vậy nên bạn cần có những phương thức cụ thể để theo dỏi và điều hướng Bounce Rate hằng ngày, nhằm nhanh tróng tìm ra ly dó và đề ra cách khắc phục tốt nhất. Bạn đang nhập Analytic để biết tỷ lệ Bounce Rate:

                                   
1. Bounce Rate là gì?
Theo Wikipedia, Bounce Rate là tỉ lệ % lượng khách truy cập rời bỏ website của bạn mà không truy cập bất kì một trang nào khác bên trong. Như vậy, Bounce Rate còn được hiểu là tỉ lệ khách truy cập không tìm thấy thông tin hữu ích trên website của bạn. 

Nếu website của bạn có 100 khách truy cập mà 100 khách thoát ra ngay mà không truy cập trang nào khác thì Bounce Rate sẽ là 100%. @@. Như vậy tỉ lệ Bounce Rate càng thấp chứng tỏ website của bạn càng thu hút khách truy cập. Theo Inc.com: “Với bounce rate với một tỷ lệ là 50% là trung bình.

Nếu bạn vượt qua 60%, bạn nên xem lại website của mình. Nếu bạn đang vượt quá 80%, bạn đã có một vấn đề rất lớn với website của bạn. Bounce Rate là thước đo để nói lên chất lượng của một website.

Một website có tỉ lệ Bounce Rate thấp,chứng tỏ website đó là hữu ích với đa số khách truy cập, và vì vậy, các nhà quảng cáo thường chọn những website có tỉ lệ Bounce Rate thấp để thực hiện những chiến dịch quảng cáo của mình, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm một nguồn thu nhập từ việc cho phép quảng cáo trên site của mình.

2. Lý do khiến website có tỉ lệ Bounce Rate cao:

Web design & tính khả dụng: Nhưng thiết kế trong cách trình bày website là rất quan trọng trong vấn đề này. Theo nghiên cưu thì có đến 30% người được cho là sẻ rời website của bạn nếu họ phải trờ quá 30s và gấp đôi số đó nếu thời gian trờ lên đến 50s.



Nội dung: Đây là một vấn đề cũng quan trọng không kém, hãy chắc rằng trang đích của bạn chứa nội dung tập dung vào những vấn đề cụ thể liên quan đến những từ khóa cụ thể. Tránh trường lạc đề và không mang lại kết quả cụ thể.



Danh mục chính trên website: Đây cũng là một lý do thu hút người xem thích ở lại với website của bạn. Nhưng danh mục chính cần được bố chí hướng tới người dùng, sắp xếp khoa học dẫn tới những bài viết liên quan hoặc những chuyên mục liên quan đến vấn đề tìm kiếm của người dùng.



Vấn đề về kĩ thuật: Sự đa dạng của các trình duyệt web mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhưng đồng thời cũng đẩy webmaster vào một cuộc chiến rắc rối, đó là làm vừa lòng tất cả các trình duyệt này. Bạn cần chắc chắn webiste của bạn hiện thị tốt trên mọi trình duyệt và không có hiện tượng don’t send hay not responding



Lựa chọn từ khóa: Trong thế giới marketing online thì việc lựa trọn từ khóa tốt có thể đem lại cho website của bạn rất rất nhiều traffic từ số lượng người tìm kiếm từ khóa đó. Nhưng vấn đề ở đây là vì tham lam những từ khóa giàu tài nguyên đó mà bạn bỏ qua yếu tố người dùng ở đây.



Ad copy: Nhưng mẫu quản cáo PPC trên các search engine có thể mang lại rất nhiều traffic cho website, nhưng khi những bản copy của các mâu quản cáo này được điều hướng hiển thị không đúng nội dung mà nó cần được dẫn tới, hoặc thông tin trên nhưng mẫu quản cáo được copy không thích hợp với nội dung trang hiển thị quảng cáo, nó có thể chỉ khiến bạn mất tiền vô ích.



Title và description: Nhưng phần title và description hiển thị màng tính chung chung hoặc không diễn giải đúng nội dung cả trang đích sẻ khiến website của bạn mất đi niềm tin từ người đọc.



Ranking không đúng từ khóa: Google rất thông minh, những vẫn chưa thông minh đến độ phần biệt được ngữ nghĩa của các từ gần gần giống nhau. Trường hợp ở đây có thể là “SEO” và “sẹo” hoặc “seo” của search engine optimization và “seo” của “seo chong jong” gì gì bên Hàn.



Xây dựng backlink: Một vấn đề rất hi hữu những đôi khi các bạn rất dễ mắc phải, đó là xây dựng một lượng lớn backlink với nhưng anchor text chẳng liên quan gì đến website của bạn cả. Thủ thuật này cũng đươc dùng khá phổ biến trong việc đây nhanh việc xếp hạng PR của các SEOer mũ đen. Và điều tất yếu là những liên kết này sẻ dẫn đên một nội dung chẳng ăn nhằm gì với suy nghĩ của người dùng.

Ý kiến bạn đọc