Làm thế nào để gắn mục tiêu kinh doanh TMĐT với chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty?
29/08/2016
Các doanh nghiệp có thể gắn mục tiêu kinh doanh TMĐT với chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty theo hai cách sau:
1. Kinh doanh TMĐT nhằm nâng cao những giá trị và tiện ích mà doanh nghiệp đang cung cấp cho khách hàng.
2. Hoặc TMĐT giúp giảm chi phí hoạt động hiện tại của doanh nghiệp, như phối hợp tốt hơn với các nhà cung cấp hoặc vận chuyển
Doanh nghiệp có thể làm rất nhiều thứ trên trang Web. Trang Web thường là một kênh bán hàng hấp dẫn đối với nhiều công ty, nhưng các công ty có thể sử dụng TMĐT để làm nhiều thứ khác ngoài bán hàng. TMĐT có thể giúp các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động như:
- Xây dựng thương hiệu
- Khai thác triệt để các chương trình tiếp thị hiện tại
- Bán sản phẩm và dịch vụ
- Bán quảng cáo
- Hiểu về nhu cầu khách hàng tốt hơn
- Nâng cao dịch vụ và hỗ trợ sau bán hàng
- Mua sản phẩm và dịch vụ
- Quản lý mạng lưới cung cấp
- Thực hiện đấu giá
- Xây dựng công đồng ảo và cổng thông tin Web
Rất khó để chúng ta đo lường khả năng thành công của các hoạt động này, nhưng đo lường cả lợi ích và chi phí của một dự án cụ thể là rất quan trọng. Một kế hoạch triển khai tốt cần đặt ra những mục tiêu cụ thể cho những lợi ích thu được và chi phí phải bỏ ra.
Trong một số trường hợp, doanh nghiệp sẽ tạo ra một trang Web thử nghiệm để kiểm tra ý tưởng kinh doanh trực tuyến và khi nó hoạt động tốt sẽ tạo ra phiên bản thực sự. Doanh nghiệp phải xác định rõ các mục tiêu cho trang thử nghiệm, để biết khi nào thì trang sẵn sàng triển khai thực tế.
Sotaytmdt Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ