Tin tức
Marketing online dành cho doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng hóa (B2B)
07/06/2012

Marketing online dành cho doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng hóa (B2B)

 

Thương mại điện tử nói chung, và marketing online nói riêng cho doanh nghiệp B2B. Doanh nghiệp B2B là doanh nghiệp mà đối tượng người mua cũng là doanh nghiệp, họ mua về để phục vụ việc kinh doanh sinh lợi của họ. Để quảng bá sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế, doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng hóa (ví dụ các công ty gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, thủy hải sản, nông sản…) cần làm các việc sau:

Có một nơi để trưng bày sản phẩm trên mạng Internet: có thể là website, nhưng nếu chỉ là website, doanh nghiệp phải mất nhiều công sức để quảng bá website trên thị trường quốc tế - việc này rất khó và đòi hỏi nhiều công sức, chi phí… Một cách khác là doanh nghiệp có thể xây dựng e-catalogue trên các sàn giao dịch quốc tế, như thế doanh nghiệp đã tận dụng được lượng khách vào xem của các sàn giao dịch này. Một số sàn giao dịch cho phép doanh nghiệp tự tạo e-catalogue miễn phí (hoặc phải trả tiền nếu doanh nghiệp yêu cầu dịch vụ nâng cao với một số chức năng tiện ích khác). Cụ thể là doanh nghiệp ngành này cần phải biết và tham gia www.alibaba.com. 

Doanh nghiệp phải đăng tải thông tin giới thiệu mình, hàng hóa của mình trên các sàn giao dịch quốc tế như www.alibaba.com, www.indiamart.com (bạn có thể dùng Google để tìm các sàn giao dịch của từng nước nơi bạn muốn nhắm đến, để tham gia vào)… Và cũng trên các sàn giao dịch này, doanh nghiệp nên đọc phần Trade Leads (Tìm mua – Tìm bán) để xem có ai muốn mua mặt hàng mình đang sản xuất không? Thông tin đăng tải nên đầy đủ nhất có thể để tránh người quan tâm phải hỏi han nhiều chi tiết hoặc không đủ sức thu hút sự quan tâm của những người tìm mua.

Doanh nghiệp có website cần phải biết cách thiết kế web, nội dung web sao cho website có tính chuyên nghiệp, mới có khả năng thuyết phục cao khi đối tượng khách hàng tiềm năng xem xét tìm hiểu doanh nghiệp thông qua website của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tự giới thiệu mình với các nhà nhập khẩu quốc tế thông qua việc mua danh sách địa chỉ liên hệ của các nhà nhập khẩu trên thế giới về ngành hàng của mình để email/fax cho họ những thông điệp tự giới thiệu về mình, về hàng hóa của mình để thu hút sự chú ý của họ. Những danh sách này thường được rao bán trên mạng.

 

Theo: chiakhoathanhcong

 

Ý kiến bạn đọc