Tin tức
Những nguyên tắc chung khi áp dụng Thương mại điện tử
11/06/2012

Những nguyên tắc chung khi áp dụng Thương mại điện tử

 

Trong Thương mại điện tử, người mua và người bán giao tiếp qua thế giới ảo, họ không thấy mặt nhau, không biết rõ về nhau, vậy, làm sao họ có thể tin tưởng mà giao dịch với nhau? Cho nên, trong Thương mại điện tử cần có 3 yếu tố sau để đảm bảo sự tin tưởng và minh bạch:

* Tính rõ ràng (Transparency): trên website của người bán phải đăng tải mọi thông tin về các điều khoản mua bán và người mua cũng nên đọc kỹ những thông tin này trước khi quyết định mua.

* Tính tin cậy (Reliability): bao gồm tính tin cậy trong thông tin đăng tải (người bán phải nỗ lực trong việc đưa tin trung thực và cập nhật những thông tin này thường xuyên), tính tin cậy trong giao dịch điện tử (người bán phải đảm bảo sử dụng công nghệ truyền tin an toàn), tính tin cậy về hệ thống hoạt động (đảm bảo không gây ra sai sót nghiêm trọng) và tính tin cậy trong các vấn đề chứng thực (như chữ ký điện tử, hợp đồng điện tử).

* Tính bảo mật và riêng tư (Confidentiality và Privacy): những thông tin về khách hàng, đặc biệt là những thông tin quan trọng như thẻ tín dụng, email, điện thoại v.v… phải được bảo mật và tôn trọng, có nghĩa là người bán không được tự ý lưu trữ và bán hay sử dụng trái phép những thông tin này.

 * Cuối cùng, tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ.

 

Theo: hoctaptructuyen

Ý kiến bạn đọc