Giao dịch thương mại điện tử đang ngày càng phát triển tại Việt Nam thông qua nền tảng là các công cụ thanh toán điện tử.
Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) với khoảng 1/3 trên tổng số 1700 doanh nghiệp đã có doanh thu từ TMĐT, chiếm trung bình 15% tổng doanh thu. Để có những bước phát triển mạnh mẽ hơn, nền tảng TMĐT Việt Nam còn khá nhiều hạn chế mà một trong số đó là phương thức thanh toán.
Tuy nhiên, những người yêu thích hình thức giao dịch điện tử có thể vui mừng bởi các kênh thanh toán điện tử tiện ích, hiện đại sẽ được mở rộng hơn khi VC Corp và Techcombank cùng “bắt tay” nhau để đẩy mạnh kênh thanh toán SohaPay.
Với sự hợp tác này, người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về kênh thanh toán điện tử, cụ thể, khách hàng là cá nhân sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng internet, điện thoại di động, điện thoại cố định, truyền hình hay giao dịch trên các website thương mại điện tử ngoài việc thanh toán qua tài khoản ngân hàng/ trực tiếp còn có thể thanh toán qua các kênh: Ngân hàng trực tuyến, điện thoại di động , ATM, website, ví điện tử….
Ngoài ra, khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ liên quan đến quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, mạng điện thoại di động và cố định, trên mạng internet, báo chí… có thể thanh toán tiện lợi thông qua hệ thống ngân hàng điện tử, website thanh toán.