Cuộc khảo sát gần đây của Bộ Công Thương cho biết, các DN xuất khẩu đang tỏ ra khá nhạy bén trong việc ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), khi tích cực tham gia các trang thông tin điện tử để mua bán hàng hóa với mức chi phí đầu tư chỉ chiếm 5% nhưng mang lại 33% tổng doanh thu.
Alibaba.com và Công ty cổ phần Đầu tư & Công nghệ OSB - Đại lý ủy quyền của Alibaba.com tại Việt
So với tổng số hơn 600.000 doanh nghiệp (DN) hiện nay, đây là con số ấn tượng, thể hiện sự nhạy bén của DN Việt
Theo số liệu từ của Bộ Công Thương, hiện nay, cả nước có trên 94% DN vừa và nhỏ, 100% DN này đều ứng dụng internet.
Cuộc khảo sát gần đây của Bộ Công Thương cho biết, các DN xuất khẩu đang tỏ ra khá nhạy bén trong việc ứng dụng TMĐT khi tích cực tham gia các trang thông tin điện tử để mua bán hàng hóa với mức chi phí đầu tư chỉ chiếm 5% nhưng mang lại 33% tổng doanh thu.
“Trong khi ngày càng nhiều người mua tìm kiếm các sản phẩm mới và cơ hội giao thương với các nước Đông Nam Á, các DN Việt Nam cũng đang chủ động tìm kiếm cơ hội tiếp cận họ thông qua TMĐT. Cùng với việc duy trì hoạt động tích cực, chắc chắn Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ các nhà nhập khẩu trong thời gian tới”, ông Vincent Wong, Giám đốc điều hành cấp cao bộ phận Phát triển kinh doanh và Dịch vụ người mua của Tập đoàn Alibaba.com chia sẻ.
Theo ghi nhận của Alibaba.com, số thành viên Việt Nam gia nhập sàn TMĐT này đã đạt con số 200.000 vào đầu tháng 4/2012, chiếm gần 1% trong tổng số hơn 25 triệu thành viên quốc tế trên Alibaba.com đến từ 240 quốc gia trên thế giới.
Tính tới cuối năm 2011, tốc độ tăng trưởng hàng năm về số lượng thành viên Việt
Ông Trần Đình Toản, Phó tổng giám đốc Công ty OSB, chia sẻ: “Sự kiện mốc 200.000 thành viên Việt