Tin tức
Trung Quốc: Doanh số bán bảo hiểm trực tuyến nửa đầu năm gần bằng con số cả năm 2014
09/09/2015

Doanh thu  phí bảo hiểm trực tuyến của Trung Quốc đạt tới 81.6 tỷ NDT (tương đương 12.75 tỷ USD) trong nửa đầu năm nay, xấp xỉ mức doanh thu 85.89 tỷ USD của toàn bộ năm 2014, theo số liệu của Hiệp hội bảo hiểm Trung Quốc cho biết.

Doanh thu bảo hiểm tài sản trực tuyến đã tăng 69%, lên tới 36.32 tỷ NDT trong  nửa đầu của năm 2015, chiếm 8.5% tổng doanh thu phí bảo hiểm tài sản, theo truyền thông địa phương đưa tin, trích dẫn số liệu của Hiệp hội bảo hiểm. Doanh thu bảo hiểm nhân thọ trực tuyến đã tăng vọt 343.4%, lên tới 45.28 tỷ NDT trong sáu tháng đầu năm, tương đương 3.5% tổng doanh thu phí bảo hiểm của toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Doanh thu phí bảo hiểm trực tuyến chiếm 4.7% tổng số doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong nửa đầu năm nay, so với mức 4.2% của năm 2014.

Số lượng doanh nghiệp bảo hiểm có các hoạt động kinh doanh trực tuyến tăng lên 96 vào cuối tháng Sáu năm nay so với con số 85 vào cuối năm ngoái. Hiện có khoảng 130 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang hoạt động ở Trung Quốc.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của mảng kinh doanh bảo hiểm trực tuyến chủ yếu được thúc đẩy bởi ba yếu tố:

Sự phổ biến của các sản phẩm bảo hiểm tài chính được bán thông qua kênh thương mại điện tử của bên thứ ba, chẳng hạn như Tmall, JD và Ctrip;

Các ông ty bảo hiểm, đặc biệt là các công ty bảo hiểm quy mô vừa và nhỏ, đã bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của kinh doanh bảo hiểm trực tuyến và đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào phân khúc này;

Sự trưởng thành của nền tảng thương mại điện tử và sự phong phú của các loại hình sản phẩm bảo hiểm;

Hiệp hội bảo hiểm của Trung Quốc gần đây đã thiết lập một chi nhánh của hiệp hội chuyên về bảo hiểm Internet, một dấu hiệu về tầm quan trọng ngày càng gia tăng của hình thức kinh doanh bảo hiểm trực tuyến.

Ý kiến bạn đọc