Điện thoại và linh kiện tiếp tục là mặt hàng đứng đầu về giá trị trong xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trong 9 tháng đầu năm 2014, trị giá 2,84 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 80% tổng trị giá xuất khẩu.
Những năm gần đây, UAE nhập khẩu rất nhiều điện thoại và linh kiện từ Việt Nam, giá trị tăng đáng kể hằng năm. Tính riêng năm 2013, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang UAE đạt tới 3,42 tỷ USD, tăng 128% so với năm 2012, chiếm 82,6% tổng kim ngạch xuất khẩu.
UAE là thị trường trung chuyển lớn nhất khu vực Trung Đông, nhiều mặt hàng được nhập khẩu vào nước này, sau đó tái xuất tới các nước khác, trong đó có mặt hàng điện thoại và linh kiện.
Nhìn chung trong 9 tháng đầu năm 2014 hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường UAE đều có mức tăng trưởng, một số mặt hàng có mức tăng trưởng mạnh: Hạt tiêu tăng 79,4%; giày dép các loại tăng 61,44%; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng tăng 159,86%; hạt điều tăng 129,81; rau quả tăng 115,66%; trong đó mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất là túi xách, ví, vali, mũ và ôdù tăng tới 223,6% so với cùng kỳ năm trước.
Một số mặt hàng sụt giảm kim ngạch xuất khẩu đều là những mặt hàng có giá trị xuất khẩu nhỏ: Hàng thủy sản; chè; sản phẩm từ sắt thép; giấy và các sản phẩm từ giấy.