Mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn nhất sang thị trường Ấn Độ là điện thoại các loại và linh kiện, đạt trị giá 616,86 triệu USD, giảm 16,51% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 35% tổng trị giá xuất khẩu. Mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn thứ hai là máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác trị giá 173,89 triệu USD, tăng 3,31% so với cùng kỳ năm trước.
Đứng thứ ba là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, trị giá 115,73 triệu USD, giảm 38,55% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 9 tháng đầu năm 2014, những mặt hàng có giá trị xuất khẩu tăng mạnh sang thị trường Ấn Độ: Hóa chất tăng 67,65%; phương tiện vận tải và phụ tùng tăng 66,49%; sắt thép các loại tăng 63,16%; trong đó mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh nhất là hạt tiêu, thu về 71,35 triệu USD, tăng 130,1% so với cùng kỳ năm trước.
Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới. Nhu cầu về các mặt hàng rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, Việt Nam còn nhiều tiềm năng XK hàng hóa sang thị trường này. Đặc biệt là các mặt hàng có thế mạnh như nông sản, cao su tự nhiên, hàng mỹ nghệ...