Thị trường xuất nhập khẩu
Việt Nam - Thụy Điển: tăng năng lực xuất khẩu thủ công mỹ nghệ
24/10/2013

Ngày 21/10, tại Trung tâm Thiết kế Hà Nội, Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) đã tổ chức lễ tổng kết "Dự án hợp tác giữa Vietcraft và Trường ĐH Lund (Thụy Điển) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam thiết kế, phát triển sản phẩm".

Ông Lê Bá Ngọc - Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam cho biết: Qua 1 năm, dự án đã hỗ trợ đào tạo được 106 nhà thiết kế thủ công mỹ nghệ, tổ chức nhiều khóa học về thiết kế bền vững cho doanh nghiệp tại Hà Nội và nhiều địa phương khác, đào tạo 203 lãnh đạo doanh nghiệp về xu hướng thiết kế và xu hướng vật liệu... Từ đó, 37 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới đã ra đời, nhiều DN năm nay tăng 5 - 7% kim ngạch xuất khẩu...

Theo Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, 4 mục tiêu chính được Dự án đặt ra là: Hỗ trợ đào tạo và tư vấn cho các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ tại Hà Nội, đào tạo cho 100 nhà thiết kế về các mặt thiết kế và phát triển sản phẩm, tăng khả năng quản lý và thiết kế cho 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước để nâng cao khả năng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, tăng cường tính cạnh tranh cho sản phẩm để sản phẩm được công nhận trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tới đây Dự án hợp tác này sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, đào tạo... nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên trường quốc tế.

Ý kiến bạn đọc