Tin tức
38 lời khuyên về thương mại điện tử của các chuyên gia bán hàng trực tuyến (Phần 4)
23/10/2013

Các bước để thúc đẩy truyền thông xã hội

Trong các cửa hàngtruyền thống, bạn có thể trò chuyện với khách hàng, cung cấp cho họ sự giúp đỡ và lắng nghe phản hồi của họ. Giờ đây, với phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể làm điều này trực tuyến tốt hơn bao giờ hết. Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội đôi khi có thể gây ra khó khăn (và tai hại nếu bạn làm điều sai), nó là một trong những công cụ tiếp thị giá rẻ tốt nhất dành cho bạn.

30. Tìm kiến các blogger có liên quan và hỏi xem liệu bạn có thể viết một bài về lĩnh vực chuyên môn của mình hay không

Kể cả khi bài viết không đi sâu vào chi tiết của doanh nghiệp của bạn, nó sẽ đưa được tên của bạn lên đó và một liên kết đến trang web của bạn.” – Lara Soetekouw, người sáng cửa hàng bán lẻ thời trang trẻ em trực tuyến Big Blue Cuddle.

31. Twitter khó khăn hơn mọi người nói

Đừng vô thức ngồi trước Twitter để liên kết đến trang web của bạn. Hãy tạo nên một cá tính riêng! Kiểm tra đối thủ cạnh tranh để xem họ đang viết về những gì và cách họ làm thu hút sự chú ý ra sao.” – Theo Sam Silverwood-Cope, đồng sáng lập của Intelligent Positioning.

32. Tiến hành các cuộc thi trên phương tiện truyền thông xã hội

Các cuộc thi là một cách tiết kiệm để thu hút người xem, quảng bá thông tin về doanh nghiệp của bạn!” – Theo Lara Soetekouw, người sáng cửa hàng bán lẻ thời trang trẻ em trực tuyến Big Blue Cuddle.

33. Nếu doanh nghiệp của bạn cần đẩy mạnh yếu tố hình ảnh, hãy sử dụng Pinterest

Tạo các bảng cảm xúc về sản phẩm của bạn có liên quan đến người xem của bạn, kết hợp các liên kết đến trang web của bạn với những phát hiện thú vị khác.” – Lara Soetekouw, người sáng cửa hàng bán lẻ thời trang trẻ em trực tuyến Big Blue Cuddle.

34. Chia sẻ tình yêu thương

Liên kết  tweet đối tác, nhà cung cấp, hàng xóm, bạn bè của bạn – nếu bạn chia sẻ tình yêu thương thì họ sẽ liên kết lại với bạn, tạo ra các tuyến thông tin liên lạc và làm tăng cơ hội khách hàng mới đến với trang web của bạn.” – Theo Lara Soetekouw, người sáng cửa hàng bán lẻ thời trang trẻ em trực tuyến Big Blue Cuddle.

35. Đừng mua like/fan

Việc này có vẻ hấp dẫn, nhưng nó sẽ không thêm bất kỳ giá trị nào vào tài khoản Twitter/Facebook của bạn – bạn sẽ chỉ tốn tiền cho một “đội quân spam”.

Tinh chỉnh bảo mật

Thể hiện sự đáng tin cậy của bạn là một phần quan trọng trong bán hàng trực tuyến. Dưới đây là cách khiến cho khách hàng tiềm năng không còn lo lắng.

36. Khẳng định rõ độ an toàn của trang web của bạn

Nếu không có sự hiện diện của cửa hàng truyền thống, bán lẻ điện tử chủ yếu dựa trên sự tin tưởng của người tiêu dùng khi họ hoàn tất phần thanh toán trực tuyến. Làm rõ cho khách hàng rằng bạn đang chăm sóc tốt cho dữ liệu thẻ nhạy cảm của họ. Một biểu tượng đủ tiêu chuẩn an toàn nằm trên trang chủ sẽ đánh dấu doanh nghiệp của bạn như là một nơi an toàn để mua sắm và là một bước đơn giản nhưng hiệu quả trong việc đạt được sự tin tưởng của khách hàng. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các URL bắt đầu với ‘https://’ thay vì ‘http://’ – điều này sẽ cho khách hàng thấy rằng đó là một trang web an toàn và tăng lòng tin nơi khách hàng.” – Theo Raj Samani, EMEA McAfee.

37. Sử dụng xác nhận của bên thứ ba, chẳng hạn như chứng nhận uy tín

Xác nhận của bên thứ ba sẽ cho khách hàng biết ngay từ đầu rằng họ đang ở trong một môi trường an toàn và bảo mật. Ngoài ra, bạn nên làm rõ rằng tất cả các khách hàng được đảm bảo cho việc mua hàng. Đảm bảo cho khách hàng biết họ đang được bảo vệ.” – Theo Phillip Smith, Giám đốc chi nhánh Anh Quốc của Trusted Shops.

Và một lời khuyên cuối cùng tổng kết toàn bộ những điều trên…

Xây dựng đội ngũ phát triển tuyệt vời và sản phẩm thực sự khác biệt mà người tiêu dùng yêu thích, và có tư vấn pháp lý thật vững chắc!” – Theo Johannes Reck, Giám đốc điều hành và sáng lập viên của trang web hướng dẫn điểm đến GetYourGuide.co.uk.
Ý kiến bạn đọc