Bài kiểm tra 6: Bổ sung độ tín nhiệm vào nội dung giới thiệu và nâng cao lòng tin của mọi người với bạn.
Việc nội dung bán hàng xây dựng được sự tín nhiệm với mọi người là rất quan trọng. Tiếp theo sự tín nhiệm sẽ là lòng tin của khách hàng với và mọi người cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm hay dịch vụ từ bạn. Có một vài cách thức hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng nhất mà có thể thực hiện để đạt được kết quả như mong muốn. Nếu vẫn chưa sử dụng các kỹ thuật này, hãy nhanh chóng chỉnh sửa lại nội dung giới thiệu và thử nghiệm nó ngay. sẽ thấy ngạc nhiên với sự khác biệt.
Một trong những cách thức tốt nhất để thiết lập độ tín nhiệm đó là đưa những đánh giá, nhận xét của các khách hàng khác vào thư chào hàng. Chúng có thể là một đoạn trích dẫn từ một email hay từ một thư viết tay thể hiện rõ quan điểm của khách hàng về việc sản phẩm hay dịch vụ giải quyết tốt vấn đề của họ như thế nào. Những đánh giá này hiệu quả hơn nhiều so với những câu nói kiểu như "Đây là một sản phẩm tuyệt vời!"
Bạn cũng có thể nâng cao độ tín nhiệm bằng việc bổ sung thêm một mục nêu bật các thông tin về uy tín, kinh nghiệm và năng lực, đảm bảo rằng đủ khả năng để giải quyết vấn đề của mọi người. Mục tiêu nên là thuyết phục thành công người đọc rằng là người tốt nhất đưa ra một giải pháp cho vấn đề của họ.
Bài kiểm tra 7: Tập trung vào những khách ghé thăm, chứ không phải bản thân bạn.
Những thư bán hàng thành công nhất sẽ tập trung vào người đọc. Các chủ doanh nghiệp thường bỏ qua quy tắc vàng đơn giản này. Hãy quan tâm kỹ lưỡng tới thông tin bán hàng. Nó có tràn ngập những từ như "Tôi", "Chúng tôi" hay "bản thân chúng tôi"?
Thay vì sử dụng các câu văn kiểu như "Tôi thiết kế phần mềm quản lý thời gian của tôi với suy nghĩ là một người có gia đình bận rộn", hãy nói "Phần mềm quản lý thời gian mới sẽ đem lại cho nhiều thời gian dành cho gia đình". Vì vậy, hãy thử tìm kiếm các từ "tôi", "chúng tôi" hay "bản thân chúng tôi" trong thư bán hàng và thay thế chúng bằng những từ "bạn" hay "của bạn".
Bài kiểm tra 8: Hiểu rõ tính cấp bách trong thông tin bán hàng và thuyết phục người đọc rằng họ cần mua ngay!
Thật quan trọng khi mà nội dung các thông tin bán hàng trên trang web truyền tải được một cảm giác cấp bách tới người đọc, lôi kéo họ mua ngay. Nơi tốt nhất để làm việc này là gần cuối của thư bán hàng, cạnh lời kêu gọi hành động (khi đề nghị một giao kết mua hàng). Có một cách thức hiệu quả để tạo ra cảm giác cấp bách, hãy thử từng cách ngay trên trang web:
- Đưa ra một khuyến mại giảm giá có hạn thời gian mà khách hàng cần phải mua trước một ngày nào đó để được giảm giá.
- Đưa ra một phần thưởng bổ sung nên khách hàng mua trong một quãng thời hạn cụ thể nào đó.
- Đưa ra một số lượng nhất định các sản phẩm hay dịch vụ.
- Đưa ra một số lượng nhất định các phần quà.
Bài kiểm tra 9: Loại bỏ bất cứ dẫn chiếu nào tới việc "mua hàng" ngay từ đầu.
Mọi người thường lên mạng để tìm kiếm các thông tin miễn phí. Nếu bắt đầu các đề nghị mua hàng từ quá sớm, có thể kết thúc với việc đánh mất họ trước khi có cơ hội níu kéo họ. cần bắt đầu bằng hành động nhằm có được sự quan tâm của mọi người qua những gì phải nói liên quan tới vấn đề khách hàng đang đối mặt cùng cách thức giải quyết vấn đề đó. Một khi hoàn thành điều đó, có thể bắt đầu bán hàng tới họ.
Có một cách dễ dàng để cải thiện giọng điệu thư bán hàng trở nên thích hợp hơn: Thử loại bỏ các dẫn chiếu, tham khảo liên quan tới "mua hàng", "chi phí" hay "bán hàng" ngay từ ở đầu. Hãy nhớ rằng, đừng đề cập tới bất cứ thứ gì cần làm liên quan tới mua sắm hay bỏ tiền ra cho tới khi người đọc quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ và đủ tin tưởng để mua hàng.