Bizweb vừa công bố khảo sát từ 1.000 chủ shop online được chọn lựa ngẫu nhiên trong tổng số hơn 10.000 khách hàng về tình hình doanh thu bán hàng qua mạng Internet.
Theo khảo sát của Bizweb, gần 70% đơn vị được khảo sát cho biết doanh thu từ các kênh online mang lại chiếm tỉ lệ thứ yếu (dưới 50% tổng doanh số cửa hàng). Thực chất, với mức độ đóng góp doanh thu như vậy không xứng đáng với tiềm năng vốn có của kinh doanh trực tuyến.
Khi được khảo sát về lý do vì sao không có được hiệu quả như kỳ vọng, 36% chủ shop cho rằng họ thiếu kinh nghiệm về quản trị, sử dụng công cụ online, gần 26% chủ shop gặp khó khăn khi hạn hẹp về quỹ tài chính và 46,7% chủ shop không có nhiều thời gian chăm chút khi bán hàng online.
Hơn nữa, về thực trạng sử dụng công cụ marketing online, mới chỉ có gần 30% chủ shop có kế hoạch tiếp thị thường xuyên, 51% chỉ thực hiện khi có các sự kiện, dịp lễ, tết. Ngoài ra, mạng xã hội là một kênh online được đánh giá cao bởi sự tương tác rất lớn, đặc biệt đối với tập khách hàng Bizweb, 97% chủ shop đều tích hợp gian hàng trên Facebook với website để tiện lợi hơn trong quản lý và kết nối, “thông thương” cũng như hỗ trợ qua lại giữa 2 kênh bán hàng online chính này.
Ông Trần Trọng Tuyến - TGĐ DKT - đơn vị chủ quản của Bizweb - chia sẻ: “Khi đã đầu tư một website bán hàng có nghĩa là các chủ shop đã xác định kinh doanh nghiêm túc. Tuy nhiên, trên thực tế không phải ai cũng hiểu biết và tận dụng tối ưu các công cụ online. Bizweb, với vai trò là một giải pháp, chúng tôi vẫn luôn tích cực hỗ trợ bằng mọi cách để khách hàng của mình phát huy tiềm năng mà kênh online mang lại như không ngừng cập nhật, phát triển các tính năng, ứng dụng, cung cấp gói dịch vụ hỗ trợ từ A-Z, tổ chức hội thảo, lớp học về sử dụng công cụ marketing online…”.