Bạn có một trang web hay, đẹp và muốn chia sẻ với mọi người hay doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thông qua một website riêng trên mạng… Tuy nhiên, trang web đó không thu hút được số lượng khách tới thăm như bạn mong muốn. Bạn có thể làm gì để thúc đẩy số lượng người truy cập? Điều đó sẽ Bạn có một trang web hay, đẹp và muốn chia sẻ với mọi người hay doanh nghiệp của bạn muốn quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm thông qua một website riêng trên mạng… Tuy nhiên, trang web đó không thu hút được số lượng khách tới thăm như bạn mong muốn. Bạn có thể làm gì để thúc đẩy số lượng người truy cập? Điều đó sẽ trở nên đơn giản hơn với 11 cách thức sau đây. trở nên đơn giản hơn với 11 cách thức sau đây.
1. Viết tên trang.
Hãy tìm một cái tên có tính miêu tả cho mỗi trang khoảng từ 5 đến 8 chữ, bạn không nên đặt tên có sự xuất hiện của các giới từ và liên từ như “the”, “and”… Các tên trang này sẽ xuất hiện trên WWW (World Wide Web) khi trang web của bạn được tìm thấy.
2. Chuẩn bị một vài cụm từ hoặc lời giới thiệu.
Đối với trang chủ của bạn, bạn nên đưa ra một số các cụm từ “gây nhớ” (thường là những từ gần gũi với thói quen sinh hoạt hàng ngày xung quanh chúng ta…) mà người truy cập có thể tìm thấy một doanh nghiệp hay trang web tương tự như của bạn. Ngoài ra, viết một đoạn miêu tả, giới thiệu có độ dài khoảng 200 đến 250 ký tự đặt ở đầu trang chủ của bạn cũng là một cách hay. Bởi vì một số bộ máy tìm kiếm như Yahoo… đều có khả năng tìm kiếm những đoạn miêu tả về doanh nghiệp, cá nhân trên mạng WWW.
3. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ máy tìm kiếm.
Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ như SubmitBot hay Submission Machine. Các bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay thường có các con rệp tự động đưa trang web của bạn vào bộ máy tìm kiếm như: Google, AltaVista, Excite, AOL Find, Lycos… Tuy nhiên, có một điều mà bạn nên tránh là đăng ký trang web của bạn với FFA (free for all pages).
4. Đưa trang web của bạn lên các trang tìm kiếm.
Các trang web có bộ máy tìm kiếm quan trọng nhất hiện nay luôn có số lượng lớn ký tự trên mạng tìm kiếm, và để được các biên tập viên chú trọng hơn, bạn phải thanh toán một khoảng chi phí hàng năm.
5. Đăng ký trang web của bạn lên các bộ tìm kiếm chuyên ngành.
Bạn có thể đăng ký trên trang web có bộ tìm kiếm chuyên ngành. Tại đây có các danh mục tập chung theo chuyên ngành như giáo dục, tài chính… Sau khi đã đăng ký, bạn cần phải triển khai định vị bộ máy tìm kiếm. Với hàng chục triệu trang web như hiện nay, trang web của bạn rất khó có thể xuất hiện một cách nổi bật, chính vì vậy để định hướng trang web của bạn và giúp cho các bộ máy tìm kiếm dễ dàng tìm đến khi cần.
6. Yêu cầu liên kết trên các trang web ngành.
Nếu website của bạn đại diện cho một doanh nghiệp và có thể nằm trong một hiệp hội thương mại nào đó, bạn nên đề nghị một liên kết đến các trang web của hiệp hội đó. Thậm chí, bạn có thể tìm những trang web có thể liên kết với bạn để thiết lập sự liên kết tương hỗ, kể cả các trang web nhỏ.
7. Thúc đẩy sử dụng các phương tiện truyền thông cổ điển.
Không nên coi thường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác như báo viết, truyền hình.
8. Thiết lập dấu ấn của bạn trên chương trình thư điện tử.
Hầu hết chương trình thư điện tử như AOL, Netscape… và Outlook cho phép bạn thiết kế một dấu ấn xuất hiện ở cuối của mỗi thông điệp bạn gửi. Tuy nhiên thông điệp này, bạn nên hạn chế từ 6 – 8 dòng: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại…
9. Phát hành bản tin thư điện tử.
Điều này thể hiện rõ mức độ quan tâm của bạn tới trang web mà bạn tạo dựng tới đâu. Phát hành bản tin thư điện tử hàng tuần, tháng hay quí là một trong những cách tốt nhất để bạn liên hệ được với khách hàng tiềm năng, tạo dựng lòng tin, phát triển sự nhận biết thương hiệu và xây dựng doanh nghiệp trong tương lai.
10. Mở một phong trào nào đó.
Đây là một cách thức cực kỳ hấp dẫn và lôi cuốn mọi người tham gia truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể thông báo 1 cuộc thi nêu bạn đủ tiềm lực tài chính cho phần quà thưởng hoặc bạn cũng có thể xây dựng một diễn đàn tại đó bàn về 1 vấn đề nóng hổi.
11. Trao đổi quảng cáo với các doanh nghiệp có thể liên kết.
Trao đổi quảng cáo, hoặc quảng cáo trên bản tin với các doanh nghiệp có thể liên kết là một ý kiến hay để bạn giành được những khách hàng mới. Bạn cũng có thể mua quảng cáo trên các trang web phù hợp với kinh doanh của bạn, trên các bài viết trong các bản tin thư điện tử, thuê các danh sách thư điện tử mục tiêu. Thậm chí, bạn nên tham gia vào một siêu thị mạng nào đó. Nhiều công ty dịch vụ web thiết lập các siêu thị trực tuyến, bạn có thể liên hệ với các nhà bán lẻ để có được một chỗ đặt thương hiệu của bạn trên đó.