Tin tức
Doanh nghiệp cần chú ý điều gì khi xây dựng thương hiệu website ?
29/09/2016
Doanh nghiệp cần lưu ý:
- Tạo dựng nét riêng duy nhất: Những công ty thành công trong xây dựng thương hiệu đều có chung một điểm là đã tạo dựng được nét riêng cho mình tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Điển hình là Amazon.com thành công hơn BarnesanhNoble về bán sách qua mạng, eBay.com thành công hơn Sotheby’s và Christie’s về đấu giá trực tuyến, American Online thành công hơn AT&T, Cablevision về dịch vụ Internet... Tất cả các công ty này đều đã tạo dựng được nét riêng, độc đáo, ưu việt hơn các đối thủ cạnh tranh.
- Tính tính tương tác: Internet và web tạo điều kiện cho sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng tốt hơn. Những thương hiệu thành công cũng là những thương hiệu đã tận dụng được lợi thế này của web, internet để tạo sự tương tác tốt nhất giữa công ty và khách hàng. Cisco.com đã cung cấp mọi thông tin khách hàng cần về sản phẩm & dịch vụ của công ty, Amazon.com cung cấp thêm 3 cuốn sách liên quan đến cuốn sách mà khách hàng đang tìm kiếm, Priceline.com cho phép khách hàng đưa ra mức giá của mình và sẽ tìm những sản phẩm, dịch vụ phù hợp.... các website này đều thành công nhờ dự đoán trước được những tình huống và đưa ra các giải pháp cho khách hàng. CapellaUniversity.com đưa ra 500 khóa học với 40 chuyên ngành khác nhau từ những điều tra và yêu cầu của người học và cũng đã thành công nhờ sự tương tác này.
- Chọn một từ riêng để làm tên miền: Những từ riêng được sử dụng trong thương hiệu sẽ tạo được dấu ấn tốt hơn trong tâm trí khách hàng. Điều này cũng được chứng minh bằng những thương hiệu thành công trong thương mại điện tử. Về bán sách qua mạng Amazon.com thành công hơn books.com, về dịch vụ Internet AOL.com thành công hơn ISP.com, về tìm kiếm Yahoo.com thành công hơn SearchEngine.com, đấu giá trực tuyến eBay.com thành công hơn Auction.com, về bán vé máy bay trực tuyến qua mạng Priceline.com thành công hơn AirlineTicketBid.com, trong lĩnh vưc du lịch, Expedia.com thành công hơn Tour.com hay Travel.com. Ngoài ra, tên miền cần đáp ứng các tiêu chí khác như ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ,…
 
Ý kiến bạn đọc