Trong năm 2015, dịch vụ thương mại điện tử sẽ chiếm 7,3% trong tổng doanh thu thị trường bán lẻ toàn cầu.
Dự báo từ eMarketer cho biết, trong năm 2015, tổng giá trị bán lẻ toàn cầu sẽ lên tới 22 nghìn tỷ USD, trong đó riêng bán lẻ trên Internet sẽ chiếm tới 1.672 tỷ USD, tương đương 7,3%. So với năm 2014, đây là một mức tăng trưởng đang kể (năm 2014 : 6,6%).
eMarketer cũng dự đoán, các phân khúc thị trường trong thương mại điện tử sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, và đến năm 2018, tỷ lệ doanh thu thị trường bán lẻ thông qua website sẽ chiếm tới 8,8% trên tổng thị trường bán lẻ toàn cầu.
Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trở thành khu vực thương mại điện tử hàng đầu cho doạnh số bán hàng trong năm 2015 khi chiếm tới 33,4%. Hai vị trí liên tiếp lần lượt là Bắc Mỹ : 31,7% và Tây Âu : 24,6%. Trước đó, trong năm 2014, doanh số TMĐT toàn châu Á đã đạt cột mốc kỷ lục 1.470 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ 2013.
Hai quốc gia đứng đầu về doanh số bán lẻ trực tuyến là Mỹ và Trung Quốc với hơn 55% doanh số trên tổng doanh thu bán lẻ toàn cầu năm 2014. eMarketer cũng dự báo, đến năm 2018, doanh thu bán hàng thương mại điện tử của Trung Quốc sẽ vươn lên vị trí số 1 trên Thế giới với 40% thị phần toàn cầu, và tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, thị phần mà Trung Quốc nắm giữ sẽ là 70%. Mỹ xếp vị trí thứ hai thế giới với tổng giá trị gần 500 tỷ USD.
Tại Việt Nam, hãng nghiên cứu thị trường IDC dự đoán, đến năm 2015, thanh toán trực tuyến sẽ đạt mức xấp xỉ 4 tỷ USD.