Việt Nam vào top 5 thế giới về xuất khẩu giày dép
21/07/2014
Lợi thế cạnh tranh của Việt Nam tại thị trường EU tăng lên khi hồi tháng 1, giày dép của Việt Nam xuất sang EU được hưởng chương trình ưu đãi thuế quan phổ cập với mức thuế nhập khẩu giảm từ 3,5-5%.
Ngoài ra xu hướng rút chuyển đơn hàng từ Trung Quốc, Bangledesh vào Việt Nam khoảng 25% so với cùng kỳ 2013. Đây là một trong những cơ hội để phát triển xuất khẩu của ngành này.
Các sản phẩm ba lô, túi xách xuất khẩu cũng tăng trưởng 40,7% so với cùng kỳ năm 2013.
Hiệp hội cho rằng DN cần chú trọng đa dạng hóa sản phẩm để tăng giá trị gia tăng cho các sản phẩm xuất khẩu tại các thị trường trọng điểm EU, Mỹ. Đồng thời mở rộng thị trường bằng việc thâm nhập các kênh phân phối, chuỗi cung ứng hàng hóa tại các nước Úc, Hàn Quốc…thông qua các hội chợ để trở thành thị trường lớn ở những nước này.
Nguồn: Báo điện tử Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• Đồng Nai xuất siêu tăng nhờ công nghiệp hỗ trợ phát triển (22/12/2016)
• Xuất khẩu giày dép: Những tín hiệu vui (22/12/2016)
• Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 11 tháng đầu năm 2016 (20/12/2016)
• Xuất khẩu điện thoại mang về 31,6 tỷ USD cho Việt Nam (18/12/2016)
• Điện thoại chủ yếu 'xuất ngoại' bằng đường hàng không (17/12/2016)
• Ôtô nhập khẩu sắp thống lĩnh thị trường Việt (14/12/2016)
• Xuất khẩu dệt may ước đạt 28,5 tỷ USD trong năm 2016 (14/12/2016)
• Công bố 310 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (10/12/2016)
• Xử lý vi phạm liên quan đến tạm nhập, tái xuất ô tô (09/12/2016)
• Xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù 10 tháng đầu năm 2016 tăng trưởng 9,5% (30/11/2016)
TIN TỨC CŨ