Tin tức
Cái nhìn tổng quát về quảng cáo thương mại điện tử
14/07/2015

Quảng cáo thương mại điện tử là một thuật ngữ đã không còn xa lạ trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay. Nó tạo ra cơ hội thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp được sử dựng một cách rộng rãi ở hầu hết các lĩnh vực. Vậy, quảng cáo thương mại điện tử gì và nó mang lại cho các doanh nghiệp hiệu quả kinh doanh như thế nào?

Quảng cáo thương mại điện tử là gì?

Quảng cáo thương mại điện tử là các hoạt động giới thiệu và chào bán các dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp thông qua các hệ thống điện tử như mạng máy tính và Internet. Hoạt động quảng cáo này nhằm cung cấp thông tin về các sản phẩm/dịch vụ một cách đầy đủ đến khách hàng, nhằm tạo ra sự chú ý, từ đó kích thích người dùng mua sản phẩm của mình.

Hay nói cách khác thì quảng cáo thương mại điện tử là hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên các trang thương mại điện tử có lượng người truy cập thường xuyên và nhiều. Chúng ta có thể kể đến một số trang lớn như: cungmuavn.com, vatgia.com, 5giay.vn,  rongbay.com...

Nhưng lợi ích mà quảng cáo thương mại điện tử đem lại

+ Quảng cáo thương mại điện tử được xem là một công cụ hỗ trợ vô cùng hữu ích trong thời kỳ hội nhập kinh tế như ngày nay. Nó giúp các đơn vị kinh doanh giới thiệu tới khách hàng những sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp với mức chi phí cực rẻ mà hiệu quả cao.

+ Quảng cáo thương mại điện tử chính là xu hướng phát triển của các doanh nghiệp. Việc ứng dụng hình thức quảng cáo này vào hoạt động kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp bắt nhịp được với sự phát triển của kinh tế toàn cầu, nâng cao sức cạnh tranh lành mạnh và tiết kiệm được chi phí bán hàng/tiếp thị.

+ Các hoạt động mua bán sẽ không bị giới hạn về mặt địa lý, khoảng cách giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, điều này tăng khả năng thành công giữa các giao dịch. Quảng cáo thương mại điện tử mang đến cho người mua lẫn người bán nhiều lợi ích kinh tế, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian và chi phí cho các hoạt động mua bán của mình.

+ Bạn có thể ngồi ở nhà mà vẫn có thể chọn mua được món đồ mà mình thích nhờ vào các ứng dụng của thương mại điện tử, công nghệ thông tin. Quá trình đặt hàng diễn ra nhanh chóng và tiện lợi, chỉ cần máy tính được kết nối Internet.

Hiệu quả của quảng cáo thương mại điện tử

Ngày nay, các trang web thương mại điện tử có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình quảng cáo và bán hàng. Điều nay được thể hiệu qua những hiệu quả kinh tế mà nó mang lại. Hệ thống web thương mại điện tử, rao vặt có thể quáng bá sản phẩm/dịch vụ rộng rãi đến các đối tác. Bạn có thể sử dụng cách thức quảng cáo là dùng banner hình ảnh, tin rao vặt, …. Và đăng chúng lên các trang thương mại điện tử.

Bạn sẽ không tốn kém thời gian và chi phí, cũng như công sức của mình trong các hoạt động Marketing. Doanh nghiệp nên lựa chọn những trang điện tử chất lượng, uy tin và có lượng truy cập lớn để đăng tin quảng cáo, không giới hạn về thời gian và số lượng. Khi khách hàng có nhu cầu họ sẽ truy cập vào website để xem các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ mà họ cần.

Bên cạnh đó, quảng cáo thương mại điện tử còn là cách để kết nối giữa các đối tác kinh doanh trên toàn cầu lại với nhau. Nhờ có nó mà các doanh nghiệp có thê dễ dàng tiếp cận được với khách hàng, đối tác trong và nước ngòai. Với hình thức quảng cáo này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả Marketing Online bởi nó không bị giới hạn phạm vi đia lý, môi trường cạnh tranh cao.

Ý kiến bạn đọc