Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử
13/12/2014
Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) và Trung tâm AJC vừa tổ chức khóa tập huấn sử dụng và tham gia Trang thông tin thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam BuyVietnam.com.vn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc quảng bá hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ, từ đó góp phần đẩy mạnh xuất khẩu.
Thời gian qua, Cục XTTM đã coi trọng việc sử dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử cùng với các biện pháp truyền thống khác để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đã mang lại hiệu quả và được các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp thừa nhận. Tuy nhiên, từ năm 2008 hoạt động này mới thực sự khởi sắc khi Trung tâm AJC lên kế hoạch thiết lập cổng thông tin điện tử chung có thể kết nối với trang web của tất cả các tổ chức XTTM trong khu vực ASEAN có tên gọi “BuyASEAN”. Trên cơ sở đó, Cục XTTM đã thống nhất với Trung tâm XTTM, đầu tư và du lịch ASEAN- Nhật Bản (AJC) và các tổ chức XTTM thuộc 10 quốc gia thành viên trong ASEAN để xây dựng Cổng thông tin của mỗi thành viên (trong đó có www.buyvietnam.com.vn) và đến nay đã ngày càng hoàn thiện với những đặc điểm kỹ thuật tiêu biểu.
Trước mắt cổng thông tin www.buyvietnam.com.vn mới triển khai trong phạm vi khu vực ASEAN. Song do Cục XTTM đã thiết lập được quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài khu vực, nên triển vọng của Cổng thông tin này sẽ lan tỏa rất rộng lớn và tiến tới không chỉ phục vụ trong lĩnh vực xúc tiến thương mại mà còn cả xúc tiến đầu tư.
Tại khóa tập huấn “Sử dụng và tham gia Trang thông tin thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam BuyVietnam.com.vn – Cơ hội tuyên truyền xuất khẩu”, các chuyên gia về công nghệ thông tin và thương mại điện tử của Cục XTTM đã truyền thụ kiến thức mới về những giải pháp kỹ thuật sử dụng và quản trị cổng thông tin điện tử, tạo ra nhiều cơ hội phát triển sản xuất - kinh doanh, trọng tâm là đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam.
Trong thời gian tới, Cục XTTM sẽ tổ chức khóa học tương tự tại TP. Hồ Chí Minh.
Được biết, theo Chương trình Sản xuất và thương mại xanh - Chương trình của Bộ Công Thương (do Cục XTTM làm đầu mối) phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc thực hiện, trong dịp triển khai ở các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Cục XTTM đã kết hợp truyền thụ nghiệp vụ nói trên tới các doanh nghiệp trên địa bàn được lựa chọn tham gia chương trình.
Thời gian qua, Cục XTTM đã coi trọng việc sử dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử cùng với các biện pháp truyền thống khác để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đã mang lại hiệu quả và được các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp thừa nhận. Tuy nhiên, từ năm 2008 hoạt động này mới thực sự khởi sắc khi Trung tâm AJC lên kế hoạch thiết lập cổng thông tin điện tử chung có thể kết nối với trang web của tất cả các tổ chức XTTM trong khu vực ASEAN có tên gọi “BuyASEAN”. Trên cơ sở đó, Cục XTTM đã thống nhất với Trung tâm XTTM, đầu tư và du lịch ASEAN- Nhật Bản (AJC) và các tổ chức XTTM thuộc 10 quốc gia thành viên trong ASEAN để xây dựng Cổng thông tin của mỗi thành viên (trong đó có www.buyvietnam.com.vn) và đến nay đã ngày càng hoàn thiện với những đặc điểm kỹ thuật tiêu biểu.
Trước mắt cổng thông tin www.buyvietnam.com.vn mới triển khai trong phạm vi khu vực ASEAN. Song do Cục XTTM đã thiết lập được quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài khu vực, nên triển vọng của Cổng thông tin này sẽ lan tỏa rất rộng lớn và tiến tới không chỉ phục vụ trong lĩnh vực xúc tiến thương mại mà còn cả xúc tiến đầu tư.
Tại khóa tập huấn “Sử dụng và tham gia Trang thông tin thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam BuyVietnam.com.vn – Cơ hội tuyên truyền xuất khẩu”, các chuyên gia về công nghệ thông tin và thương mại điện tử của Cục XTTM đã truyền thụ kiến thức mới về những giải pháp kỹ thuật sử dụng và quản trị cổng thông tin điện tử, tạo ra nhiều cơ hội phát triển sản xuất - kinh doanh, trọng tâm là đẩy mạnh xuất khẩu của Việt Nam.
Trong thời gian tới, Cục XTTM sẽ tổ chức khóa học tương tự tại TP. Hồ Chí Minh.
Được biết, theo Chương trình Sản xuất và thương mại xanh - Chương trình của Bộ Công Thương (do Cục XTTM làm đầu mối) phối hợp với các cơ quan Liên hợp quốc thực hiện, trong dịp triển khai ở các tỉnh Thanh Hóa, Hòa Bình, Phú Thọ, Nghệ An, Cục XTTM đã kết hợp truyền thụ nghiệp vụ nói trên tới các doanh nghiệp trên địa bàn được lựa chọn tham gia chương trình.
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ