Trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014, số đơn hàng của nhiều doanh nghiệp tăng gấp 5-6 lần bình thường thường. Một số trường hợp còn có mức tăng 10-15 lần.
Thông tin trên được Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến 2015 công bố trước thềm sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu tổ chức vào ngày 28/8 tới.
Theo Ban tổ chức, tính riêng Ngày mua sắm trực tuyến 2014, tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp tham gia đạt khoảng 154 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với ngày trung bình trong năm. Số đơn hàng ước tính 160.055 đơn, tăng hơn 3 lần so với mức bình quân.
Các doanh nghiệp có doanh thu ngày thường dưới 100 triệu đồng trong dịp Online Friday năm ngoái số lượng đơn hàng tăng nhiều nhất, khoảng 10-15 lần. Một số sàn thương mại điện tử như Zalora, Chodientu, Sendo… số lượng đơn hàng tăng từ 4 đến 6 lần so với ngày thường, đưa về doanh thu trên dưới 3 tỷ đồng.
Doanh nghiệp có số đơn hàng lớn trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014
|
Tên đơn vị |
1 |
Công ty cổ phần Thế giới Di động |
2 |
Sàn giao dịch Lazada |
3 |
Công ty cổ phần Vật giá Việt Nam |
4 |
Công ty TNHH Hotdeal |
5 |
Công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ |
6 |
Công ty cổ phần giải pháp phần mềm Hòa Bình (Chodientu) |
7 |
Siêu thị điện máy Nguyễn Kim |
8 |
Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines |
9 |
ZALORA Vietnam |
10 |
Siêu thị trực tuyến Lingo |
11 |
Siêu thị điện máy Pico |
12 |
Công ty cổ phần Hàng không Vietjet |
12 doanh nghiệp nêu trên đạt tổng cộng 110.000 đơn hàng trong dịp Online Friday năm ngoái, chiếm hơn 68% tổng số đơn hàng trong ngày mua sắm trực tuyến. Trong số này, có đến 7 đơn vị là các sàn thương mại điện tử, 3 trường hợp là doanh nghiệp điện máy và 2 hãng hàng không.
Số liệu thống kê trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014 cũng ghi nhận nhóm mặt hàng công nghệ, thời trang, gia dụng – gia đình chiếm ưu thế trong hoạt động mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng với tỷ lệ tương ứng là 41%, 24%, 17%, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng toàn thị trường.
Lĩnh vực hàng không tuy chỉ có 2 doanh nghiệp tham gia là Vietjet và Jetstar nhưng với các chương trình khuyến mãi lớn cùng thời gian đặt vé linh hoạt đã thu được hiệu quả với trên 4% tổng số đơn hàng toàn thị trường. Riêng 2 đơn vị chiếm hơn 10% tổng doanh thu.
Cũng theo Ban tổ chức, trong Ngày mua sắm trực tuyến năm ngoái, 10 doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất thì có đến 5 đơn vị chuyên về điện máy.
Năm 2014, Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức vào 5/12. Theo Ban tổ chức chương trình, riêng trong ngày tổng số lượt truy cập vào các hệ thống thông tin đạt là gần 2 triệu khách hàng với tổng lượt xem là 10,7 triệu pageviews. Năm nay, Online Friday được tổ chức vào 2 dịp là Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu (28/8) và Ngày mua sắm trực tuyến 2015 (4/12) tới. Ban tổ chức kỳ vọng lượng pageviews sẽ đạt khoảng 15 triệu.
Doanh nghiệp tham gia đăng ký tham gia Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu đến hết 24h00 ngày 23/8/2015 tại địa chỉ http://onlinefriday.vn.
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào ngày 4/12/2015. Trước đó, vào ngày 28/8, Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu sẽ được tổ chức như một sự kiện khởi động cho Online Friday 2015. Ngày mua sắm trực tuyến sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua hàng khuyến mãi online lớn nhất trong năm. Ngay từ bây giờ, doanh nghiệp tham gia có thể đăng ký tại website www.onlinefriday.vn. Theo Ban Tổ chức, chương trình dự kiến thu hút 2.500 doanh nghiệp, với khoảng 15.000 lượt khuyến mãi đăng ký và tổng doanh số giao dịch trong ngày 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), lớn gấp 3 lần năm ngoái. |