E-marketing: Giải pháp hỗ trợ tiếp thị và bán hàng hiệu quả của DN
28/04/2016
emarketing-overviewMarketing là một trong các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp. Tỷ lệ chi phí marketing trên doanh số của một công ty thường chiếm từ 20% đến 30% bao gồm các loại chi phí cấu thành như: chi phí cho lực lượng bán hàng, điều nghiên marketing, chi phí quản lý phân phối tiêu thụ,…
Hiện nay, với sự phát triển lớn mạnh của internet, chúng ta đã có thêm các lựa chọn cho hoạt động marketing của mình, đó là các giải pháp e-marketing (tiếp thị điện tử) đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm.
Sau đây hai phương pháp phổ biến và đơn giản nhất trong e-marketing:
1. 1. Email:
Bạn đã tận dụng hết mọi lợi thế của email chưa? Email đã vượt qua fax, thư từ (letter) ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Với 8 giờ làm việc trong ngày bạn có thể đọc và trả lời 100 email nhưng đối với fax và thư từ truyền thống thì là điều không thể. Trong nội bộ doanh nghiệp, email là công cụ trao đổi công việc tuyệt vời giữa các đồng nghiệp với nhau. Đối với đối tác và bạn hàng, dù ở xa tận đâu, email cũng liên kết họ với bạn trong vòng vài phút.
Email “marketing” cho bạn như thế nào?
Email là business card của bạn: Tôi có thể biết bạn tên gì, làm ở công ty nào và công ty đó như thế nào chỉ thông qua địa chỉ email “chuẩn” của bạn. Xin nêu ví dụ: nếu bạn có địa chỉ email là trieutran@4psoft.com thì nhất định bạn tên là Triều làm việc tại công ty 4PSoft mà thông tin cụ thể của 4PSoft được biết thông qua website www.4psoft.com (dấu hiệu @ có nghĩa tiếng Anh là “at” – tại). Để có được một email “chuẩn” như thế bạn chỉ tốn khoảng 20USD cho một năm duy trì tại các nhà cung cấp dịch vụ!
Phương tiện giới thiệu sản phẩm nhanh chóng: Email của bạn sẽ cung cấp đầy đủ catalog hàng hóa của bạn cho bạn hàng trong và ngoài nước trong vòng vài phút và không tốn một khoảng phí nào ngoại trừ cước..sử dụng internet.
Phương tiện “làm quen” tiện lợi: Chi phí thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại. Bạn có thể gởi thông điệp của mình đến hàng triệu người khác nhau, ở bất kỳ nơi đâu, trong thời gian nhanh nhất. Đây làm một hình thức không được khuyến khích thế nhưng không thể phủ nhận mức độ thành công của nó. Tuy nhiên để một email dạng “spam” của bạn được chấp nhận cần lưu ý các điều sau: tần xuất thực hiện gửi thông điệp chỉ nên khoảng vài tháng một lần; nội dung email phải mới mẻ, ngắn gọn, hấp dẫn người đọc, dung lượng nhỏ; cuối lá thư phải có lựa chọn cho người nhận loại bỏ địa chỉ email họ khỏi danh sách nhận thông điệp của bạn.
2. 2. Website:
Hàng trăm triệu người thường xuyên có mặt trên internet mà mối quan tâm hàng đầu của họ là tìm kiếm đối tác, bạn hàng. Website – phương tiện giúp họ nhận biết bạn, ở đó bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin, năng lực, sản phẩm của công ty 24 giờ mỗi ngày, 365 ngày mỗi năm cho các khách hàng.
Website là brochure và showroom trực tuyến tuyệt vời của doanh nghiệp bạn, từ website bạn có thể nhận được các đơn đặt hàng của đối tác ngay cả khi bạn đang ngủ! Với website, các chi phí về quản lý, về nhân sự và trưng bày hàng hóa giảm thiểu đáng kể.
Vậy bạn phải nên làm những gì để xây dựng một website hiệu quả cho doanh nghiệp mình?
Đăng ký một tên miền gợi nhớ: tên miền thường đặt dựa theo tên công ty hoặc sản phẩm dịch vụ chủ lực của công ty. Vd: 4PSoft là công ty thiết kế website thì các tên miền sau đây là tên miền tốt: 4psoft.com, 4psoft.com,…Để có được một tên miền quốc tế dạng.com bạn sẽ tốn khoảng 10USD một năm để duy trì.
Lựa chọn đơn vị thiết kế website: quanh bạn luôn các hàng ngàn công ty Thiết kế web, hãy tham khảo thật kỹ trước khi đi đến quyết định chọn đối tác. Các yếu tố chính để đánh giá năng lực của họ là: kinh nghiệm triển khai các dự án, công nghệ áp dụng, giá thành, khả năng hỗ trợ bảo trì,..
Cập nhật thông tin cho website: hãy cung cấp đầy đủ nhất có thể các thông tin của doanh nghiệp bạn lên website vì đó là quyền lợi của doanh nghiệp bạn.
Hãy yêu cầu đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp bạn đăng ký website vào các bộ công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo! hay các danh bạ website nổi tiếng. Hàng triệu người duyệt web sẽ tìm thấy bạn thông qua đó.
Tóm lại, với chi phí đầu tư ban đầu khoảng 600USD – 1,000USD và chi phí duy trì hàng năm khoảng 200USD – 300USD, doanh nghiệp bạn sẽ có đầy đủ các công cụ để thực hiện các hoạt động tiếp thị và bán hàng chuyên nghiệp nhất, tân tiến nhất: e-marketing.
Trần Khải Thiện - giám đốc 4PSoft.com - Theo DNT
Hiện nay, với sự phát triển lớn mạnh của internet, chúng ta đã có thêm các lựa chọn cho hoạt động marketing của mình, đó là các giải pháp e-marketing (tiếp thị điện tử) đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm.
Sau đây hai phương pháp phổ biến và đơn giản nhất trong e-marketing:
1. 1. Email:
Bạn đã tận dụng hết mọi lợi thế của email chưa? Email đã vượt qua fax, thư từ (letter) ngay từ những ngày đầu xuất hiện. Với 8 giờ làm việc trong ngày bạn có thể đọc và trả lời 100 email nhưng đối với fax và thư từ truyền thống thì là điều không thể. Trong nội bộ doanh nghiệp, email là công cụ trao đổi công việc tuyệt vời giữa các đồng nghiệp với nhau. Đối với đối tác và bạn hàng, dù ở xa tận đâu, email cũng liên kết họ với bạn trong vòng vài phút.
Email “marketing” cho bạn như thế nào?
Email là business card của bạn: Tôi có thể biết bạn tên gì, làm ở công ty nào và công ty đó như thế nào chỉ thông qua địa chỉ email “chuẩn” của bạn. Xin nêu ví dụ: nếu bạn có địa chỉ email là trieutran@4psoft.com thì nhất định bạn tên là Triều làm việc tại công ty 4PSoft mà thông tin cụ thể của 4PSoft được biết thông qua website www.4psoft.com (dấu hiệu @ có nghĩa tiếng Anh là “at” – tại). Để có được một email “chuẩn” như thế bạn chỉ tốn khoảng 20USD cho một năm duy trì tại các nhà cung cấp dịch vụ!
Phương tiện giới thiệu sản phẩm nhanh chóng: Email của bạn sẽ cung cấp đầy đủ catalog hàng hóa của bạn cho bạn hàng trong và ngoài nước trong vòng vài phút và không tốn một khoảng phí nào ngoại trừ cước..sử dụng internet.
Phương tiện “làm quen” tiện lợi: Chi phí thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại. Bạn có thể gởi thông điệp của mình đến hàng triệu người khác nhau, ở bất kỳ nơi đâu, trong thời gian nhanh nhất. Đây làm một hình thức không được khuyến khích thế nhưng không thể phủ nhận mức độ thành công của nó. Tuy nhiên để một email dạng “spam” của bạn được chấp nhận cần lưu ý các điều sau: tần xuất thực hiện gửi thông điệp chỉ nên khoảng vài tháng một lần; nội dung email phải mới mẻ, ngắn gọn, hấp dẫn người đọc, dung lượng nhỏ; cuối lá thư phải có lựa chọn cho người nhận loại bỏ địa chỉ email họ khỏi danh sách nhận thông điệp của bạn.
2. 2. Website:
Hàng trăm triệu người thường xuyên có mặt trên internet mà mối quan tâm hàng đầu của họ là tìm kiếm đối tác, bạn hàng. Website – phương tiện giúp họ nhận biết bạn, ở đó bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin, năng lực, sản phẩm của công ty 24 giờ mỗi ngày, 365 ngày mỗi năm cho các khách hàng.
Website là brochure và showroom trực tuyến tuyệt vời của doanh nghiệp bạn, từ website bạn có thể nhận được các đơn đặt hàng của đối tác ngay cả khi bạn đang ngủ! Với website, các chi phí về quản lý, về nhân sự và trưng bày hàng hóa giảm thiểu đáng kể.
Vậy bạn phải nên làm những gì để xây dựng một website hiệu quả cho doanh nghiệp mình?
Đăng ký một tên miền gợi nhớ: tên miền thường đặt dựa theo tên công ty hoặc sản phẩm dịch vụ chủ lực của công ty. Vd: 4PSoft là công ty thiết kế website thì các tên miền sau đây là tên miền tốt: 4psoft.com, 4psoft.com,…Để có được một tên miền quốc tế dạng.com bạn sẽ tốn khoảng 10USD một năm để duy trì.
Lựa chọn đơn vị thiết kế website: quanh bạn luôn các hàng ngàn công ty Thiết kế web, hãy tham khảo thật kỹ trước khi đi đến quyết định chọn đối tác. Các yếu tố chính để đánh giá năng lực của họ là: kinh nghiệm triển khai các dự án, công nghệ áp dụng, giá thành, khả năng hỗ trợ bảo trì,..
Cập nhật thông tin cho website: hãy cung cấp đầy đủ nhất có thể các thông tin của doanh nghiệp bạn lên website vì đó là quyền lợi của doanh nghiệp bạn.
Hãy yêu cầu đơn vị thiết kế website cho doanh nghiệp bạn đăng ký website vào các bộ công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo! hay các danh bạ website nổi tiếng. Hàng triệu người duyệt web sẽ tìm thấy bạn thông qua đó.
Tóm lại, với chi phí đầu tư ban đầu khoảng 600USD – 1,000USD và chi phí duy trì hàng năm khoảng 200USD – 300USD, doanh nghiệp bạn sẽ có đầy đủ các công cụ để thực hiện các hoạt động tiếp thị và bán hàng chuyên nghiệp nhất, tân tiến nhất: e-marketing.
Trần Khải Thiện - giám đốc 4PSoft.com - Theo DNT
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ