Kỹ năng marketing trực tuyến hiệu quả với chi phí ít nhất - Thông số Alexa
28/04/2016
Alexa do Amazon tạo ra. Thông số xếp hạng Alexa cho biết một cách tương đối mức độ phổ biến của website. Xếp hạng Alexa càng nhỏ thì website càng phổ biến. Bạn có thể download Alexa Toolbar về để cài đặt trên máy tính của bạn (download tại www.alexa.com)
Ngoài ra Alexa còn cung cấp cho webmaster nhiều công cụ thú vị khác.
- Quảng cáo trả tiền cho Google
Nếu bạn muốn được liệt kê website của bạn trên Top 10, Top 20 các kết quả tìm kiếm của Google với một từ khóa nào đó, mà bạn không thể thực hiện hoặc không thể chờ đợi cho website của bạn tự động được “lọt” vào thứ hạng cao như thế của Google, thì bạn có thể trả tiền để được liệt kê ở cột bên phải, hoặc ở những hàng đầu (mục Nhà tài trợ - Sponsors).
Cơ chế trả tiền cũng rất tiện lợi, cho phép bạn đấu giá vị trí hiển thị, và cho phép bạn giới hạn ngân sách chi tiêu hàng tháng.
- Đăng ký website với các danh bạ website
Bạn hãy đăng ký website của bạn với các website danh bạ khác. Nổi tiếng nhất là www.dmoz.org[link] Ngoài ra còn rất nhiều website danh bạ khác của Việt Nam và quốc tế. Bạn có thể vào Google.com để tìm kiếm các website danh bạ này.
- Đăng ký website với các bộ tìm kiếm
Bạn không cần phải đăng ký website của bạn với hàng nghìn bộ tìm kiếm. Chỉ cần đăng ký với Google.com (tại www.google.com/addurl.html) và với Yahoo.com. Yahoo thông thường sẽ thu phí, nhưng bạn đừng lo, click vào link này sẽ ra form đăng ký miễn phí:
https://login.yahoo.com/config/login?.src=srch&.done=http://submit.search.yahoo.com/free/request
Việc đăng ký này bạn chỉ cần thực hiện 1 lần khi website vừa khai trương. Sau đó không cần đăng ký lại.
- Quảng cáo bằng Banner
Việc quảng cáo bằng banner trên các website nổi tiếng thường là khá tốn kém. Xem một ví dụ điển hình quảng cáo banner trên Tuổi Trẻ Online tại: http://quangcao.tuoitre.com.vn/ndquangcao/banggia/new/banggiatto.htm
Điều quan trọng khi quyết định đặt banner là:
- Đối tượng người xem của website bạn định đặt banner có phải là đối tượng người xem bạn đang muốn thu hút vào website của bạn không?
- Chuyên mục nào bạn sẽ đặt banner?
- Thiết kế banner thế nào để thu hút người xem click vào giữa muôn vàn banner khác?
- Email marketing
Email marketing: nên hay không nên?
Để email marketing hiệu quả, bạn cần làm gì?
- Đăng rao vặt
Đăng rao vặt cũng là một cách marketing khá hiệu quả, và hiệu quả tức thời. Bạn có thể đăng rao vặt thường xuyên trên khoảng 10 website rao vặt nhiều người xem nhất. Có thể đăng mỗi tuần 2-3 lần/website. Các này hiện nay khá hiệu quả nếu đối tượng bạn muốn nhắm đến là trong nước (dĩ nhiên là những người hay truy cập Internet) Đăng ở đâu? Do bạn quyết định. Để tìm nguồn các website rao vặt, hãy dùng Google và Alexa Toolbar để xác định một cách tương đối mức độ phổ biến (nhiều người truy cập) của từng website.
- Tham gia vào các cộng đồng, diễn đàn
Tham gia vào diễn đàn nào? Do bạn quyết định. Để tìm nguồn các website diễn đàn, hãy dùng Google và Alexa Toolbar để xác định một cách tương đối mức độ phổ biến (nhiều người truy cập) của từng website.
- Trao đổi liên kết, trao đổi banner
Việc trao đổi này thường là miễn phí giữa các website có mức độ nổi tiếng khá ngang bằng nhau.
Dương Tố Dung
Ngoài ra Alexa còn cung cấp cho webmaster nhiều công cụ thú vị khác.
- Quảng cáo trả tiền cho Google
Nếu bạn muốn được liệt kê website của bạn trên Top 10, Top 20 các kết quả tìm kiếm của Google với một từ khóa nào đó, mà bạn không thể thực hiện hoặc không thể chờ đợi cho website của bạn tự động được “lọt” vào thứ hạng cao như thế của Google, thì bạn có thể trả tiền để được liệt kê ở cột bên phải, hoặc ở những hàng đầu (mục Nhà tài trợ - Sponsors).
Cơ chế trả tiền cũng rất tiện lợi, cho phép bạn đấu giá vị trí hiển thị, và cho phép bạn giới hạn ngân sách chi tiêu hàng tháng.
- Đăng ký website với các danh bạ website
Bạn hãy đăng ký website của bạn với các website danh bạ khác. Nổi tiếng nhất là www.dmoz.org[link] Ngoài ra còn rất nhiều website danh bạ khác của Việt Nam và quốc tế. Bạn có thể vào Google.com để tìm kiếm các website danh bạ này.
- Đăng ký website với các bộ tìm kiếm
Bạn không cần phải đăng ký website của bạn với hàng nghìn bộ tìm kiếm. Chỉ cần đăng ký với Google.com (tại www.google.com/addurl.html) và với Yahoo.com. Yahoo thông thường sẽ thu phí, nhưng bạn đừng lo, click vào link này sẽ ra form đăng ký miễn phí:
https://login.yahoo.com/config/login?.src=srch&.done=http://submit.search.yahoo.com/free/request
Việc đăng ký này bạn chỉ cần thực hiện 1 lần khi website vừa khai trương. Sau đó không cần đăng ký lại.
- Quảng cáo bằng Banner
Việc quảng cáo bằng banner trên các website nổi tiếng thường là khá tốn kém. Xem một ví dụ điển hình quảng cáo banner trên Tuổi Trẻ Online tại: http://quangcao.tuoitre.com.vn/ndquangcao/banggia/new/banggiatto.htm
Điều quan trọng khi quyết định đặt banner là:
- Đối tượng người xem của website bạn định đặt banner có phải là đối tượng người xem bạn đang muốn thu hút vào website của bạn không?
- Chuyên mục nào bạn sẽ đặt banner?
- Thiết kế banner thế nào để thu hút người xem click vào giữa muôn vàn banner khác?
- Email marketing
Email marketing: nên hay không nên?
Để email marketing hiệu quả, bạn cần làm gì?
- Đăng rao vặt
Đăng rao vặt cũng là một cách marketing khá hiệu quả, và hiệu quả tức thời. Bạn có thể đăng rao vặt thường xuyên trên khoảng 10 website rao vặt nhiều người xem nhất. Có thể đăng mỗi tuần 2-3 lần/website. Các này hiện nay khá hiệu quả nếu đối tượng bạn muốn nhắm đến là trong nước (dĩ nhiên là những người hay truy cập Internet) Đăng ở đâu? Do bạn quyết định. Để tìm nguồn các website rao vặt, hãy dùng Google và Alexa Toolbar để xác định một cách tương đối mức độ phổ biến (nhiều người truy cập) của từng website.
- Tham gia vào các cộng đồng, diễn đàn
Tham gia vào diễn đàn nào? Do bạn quyết định. Để tìm nguồn các website diễn đàn, hãy dùng Google và Alexa Toolbar để xác định một cách tương đối mức độ phổ biến (nhiều người truy cập) của từng website.
- Trao đổi liên kết, trao đổi banner
Việc trao đổi này thường là miễn phí giữa các website có mức độ nổi tiếng khá ngang bằng nhau.
Dương Tố Dung
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ