Ngành Thương mại điện tử: “Làn gió mới” đầy tiềm năng tại UEF
28/03/2016
Đề cập đến lĩnh vực thương mại điện tử, Bill Gates từng nhấn mạnh: “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh qua Internet thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh nữa!”
Thật vậy, khi công nghệ có mặt trong tất cả các lĩnh vực của đời sống đồng nghĩa với việc nhiều ngành nghề mới xuất hiện, dần trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại và Thương mại điện tử là một trong nhiều ngành được dự đoán sẽ phát triển nhanh và mạnh trong tương lai.
Ngành học “lên ngôi” trong kỷ nguyên số hóa
Tại Việt Nam, xu hướng kinh doanh, marketing sẽ chuyển dần sang hình thức trực tuyến và chiếm phần lớn doanh thu cũng như thị phần của các ngành nghề. Từ nền móng đó, thương mại điện tử được xem là ngành nghề sẽ “bùng nổ” trên thương trường. Các “đế chế” như Alibaba, Lazada, Sendo... trở thành miền đất hứa thu hút nguồn nhân lực trẻ.
“Cơn lốc” thương mại điện tử đổ bộ, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ
Theo dự báo của Bộ Công Thương, ngành Thương mại điện tử ở nước ta sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ trong năm nay sau khi đạt doanh thu ấn tượng 4 tỉ USD trong năm 2015. Đến năm 2020, khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia hoạt động mua sắm online, đạt 350USD/người và đạt 10 tỉ USD/năm, chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nền kinh tế. Những tín hiệu lạc quan ấy là cơ sở để các bạn trẻ vững tin chọn lựa ngành học dẫn đầu xu hướng.
Sở hữu chìa khóa thành công cùng UEF
Nhận thức rõ Thương mại điện tử là một trong những ngành giá trị nhất để phát triển song hành cùng internet và có những bước tiến nhảy vọt tại nhiều quốc gia, UEF đã tiên phong xây dựng chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử theo mô hình chuẩn quốc tế - chất lượng cao. Đây được xem là xuất phát điểm của các bạn trẻ sẵn sàng “bùng nổ” sức sáng tạo, niềm đam mê cùng lĩnh vực kinh doanh, marketing trực tuyến.
Từ nguồn giáo trình liên tục cập nhật, kế thừa từ tinh hoa nghiên cứu mới nhất về thương mại điện tử của các trường đại học hàng đầu thế giới như Anh, Pháp, Hoa Kỳ... sinh viên nhanh chóng tiếp cận bức tranh thương mại điện tử toàn cầu, chủ động đoán định xu hướng nhằm phát huy tối đa kỹ năng bán hàng, kỹ năng xây dựng chiến lược kinh doanh, vận dụng thành thạo các công cụ Marketing trong môi trường kinh doanh điện tử.
Môi trường học tập tiếng Anh giúp sinh viên tiếp thu hiệu quả vốn tri thức toàn cầu
Tại đây, việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong dạy và học giúp sinh viên sở hữu phương tiện ngôn ngữ xuyên biên giới, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin trực tuyến, hội nhập sâu rộng vào “mảnh đất” kinh doanh sôi động và giàu tiềm năng này.
Dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu thế giới và những chuyên gia đầu ngành, người học dễ dàng lĩnh hội được nghiệp vụ thương mại, thanh toán điện tử, quy trình giao thương trực tuyến, an toàn và bảo mật trong giao dịch điện tử... Phòng máy thực hành hiện đại là môi trường để sinh viên vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức công nghệ thông tin và truyền thông vào xây dựng, triển khai chiến lược kinh doanh - marketing online.
Phát triển toàn diện trong môi trường quốc tế năng động
Lĩnh vực thương mại điện tử đã và đang thiết lập những trật tự mới trên bản đồ kinh tế thế giới. Ở đó, sinh viên UEF có cơ hội định vị tương lai, tạo được “tiếng vang” trong sự nghiệp với vốn kiến thức, kỹ năng được trang bị một cách bài bản, toàn diện nhất.
Ngoài việc được trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được bồi dưỡng kỹ năng mềm; lĩnh hội kinh nghiệm từ các CEO hàng đầu thông qua các hội thảo chuyên đề, thực tập thực tế tại các công ty, tập đoàn thương mại điện tử danh tiếng…
Sinh viên UEF học tập thực tế tại doanh nghiệp trong từng môn học
Gắn với chất lượng giáo dục ưu việt, sinh viên UEF sẽ học tập, sinh hoạt trong điều kiện cơ sở vật chất đẳng cấp tại khu vực trung tâm thành phố. Hệ thống phòng học máy lạnh, wifi phủ sóng rộng, thư viện kết nối với các trường đại học lớn trong nước và quốc tế.... Lớp học giới hạn khoảng 30 sinh viên là yếu tố được đánh giá giúp người học phát triển tốt tư duy sáng tạo, kỹ năng xử lý vấn đề.
Năm 2016, ngành Thương mại điện tử của UEF xét tuyển các tổ hợp môn Toán – Lý – Hóa, Toán –Lý – Anh, Toán – Hóa – Anh, Văn – Toán – Anh theo 2 phương thức:
- Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia: Theo quy định của Bộ GD&ĐT.
- Xét tuyển học bạ THPT theo điểm lớp 12: Tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học. UEF nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 2/5/2016.
Thí sinh tham gia xét tuyển vào UEF với cả hai phương thức đều có cơ hội nhận học bổng khi đạt từ 21 điểm trở lên.
Thật vậy, khi công nghệ có mặt trong tất cả các lĩnh vực của đời sống đồng nghĩa với việc nhiều ngành nghề mới xuất hiện, dần trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại và Thương mại điện tử là một trong nhiều ngành được dự đoán sẽ phát triển nhanh và mạnh trong tương lai.
Ngành học “lên ngôi” trong kỷ nguyên số hóa
Tại Việt Nam, xu hướng kinh doanh, marketing sẽ chuyển dần sang hình thức trực tuyến và chiếm phần lớn doanh thu cũng như thị phần của các ngành nghề. Từ nền móng đó, thương mại điện tử được xem là ngành nghề sẽ “bùng nổ” trên thương trường. Các “đế chế” như Alibaba, Lazada, Sendo... trở thành miền đất hứa thu hút nguồn nhân lực trẻ.
“Cơn lốc” thương mại điện tử đổ bộ, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ
Theo dự báo của Bộ Công Thương, ngành Thương mại điện tử ở nước ta sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ trong năm nay sau khi đạt doanh thu ấn tượng 4 tỉ USD trong năm 2015. Đến năm 2020, khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia hoạt động mua sắm online, đạt 350USD/người và đạt 10 tỉ USD/năm, chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nền kinh tế. Những tín hiệu lạc quan ấy là cơ sở để các bạn trẻ vững tin chọn lựa ngành học dẫn đầu xu hướng.
Sở hữu chìa khóa thành công cùng UEF
Nhận thức rõ Thương mại điện tử là một trong những ngành giá trị nhất để phát triển song hành cùng internet và có những bước tiến nhảy vọt tại nhiều quốc gia, UEF đã tiên phong xây dựng chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử theo mô hình chuẩn quốc tế - chất lượng cao. Đây được xem là xuất phát điểm của các bạn trẻ sẵn sàng “bùng nổ” sức sáng tạo, niềm đam mê cùng lĩnh vực kinh doanh, marketing trực tuyến.
Từ nguồn giáo trình liên tục cập nhật, kế thừa từ tinh hoa nghiên cứu mới nhất về thương mại điện tử của các trường đại học hàng đầu thế giới như Anh, Pháp, Hoa Kỳ... sinh viên nhanh chóng tiếp cận bức tranh thương mại điện tử toàn cầu, chủ động đoán định xu hướng nhằm phát huy tối đa kỹ năng bán hàng, kỹ năng xây dựng chiến lược kinh doanh, vận dụng thành thạo các công cụ Marketing trong môi trường kinh doanh điện tử.
Môi trường học tập tiếng Anh giúp sinh viên tiếp thu hiệu quả vốn tri thức toàn cầu
Tại đây, việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong dạy và học giúp sinh viên sở hữu phương tiện ngôn ngữ xuyên biên giới, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin trực tuyến, hội nhập sâu rộng vào “mảnh đất” kinh doanh sôi động và giàu tiềm năng này.
Dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu thế giới và những chuyên gia đầu ngành, người học dễ dàng lĩnh hội được nghiệp vụ thương mại, thanh toán điện tử, quy trình giao thương trực tuyến, an toàn và bảo mật trong giao dịch điện tử... Phòng máy thực hành hiện đại là môi trường để sinh viên vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức công nghệ thông tin và truyền thông vào xây dựng, triển khai chiến lược kinh doanh - marketing online.
Phát triển toàn diện trong môi trường quốc tế năng động
Lĩnh vực thương mại điện tử đã và đang thiết lập những trật tự mới trên bản đồ kinh tế thế giới. Ở đó, sinh viên UEF có cơ hội định vị tương lai, tạo được “tiếng vang” trong sự nghiệp với vốn kiến thức, kỹ năng được trang bị một cách bài bản, toàn diện nhất.
Ngoài việc được trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được bồi dưỡng kỹ năng mềm; lĩnh hội kinh nghiệm từ các CEO hàng đầu thông qua các hội thảo chuyên đề, thực tập thực tế tại các công ty, tập đoàn thương mại điện tử danh tiếng…
Sinh viên UEF học tập thực tế tại doanh nghiệp trong từng môn học
Gắn với chất lượng giáo dục ưu việt, sinh viên UEF sẽ học tập, sinh hoạt trong điều kiện cơ sở vật chất đẳng cấp tại khu vực trung tâm thành phố. Hệ thống phòng học máy lạnh, wifi phủ sóng rộng, thư viện kết nối với các trường đại học lớn trong nước và quốc tế.... Lớp học giới hạn khoảng 30 sinh viên là yếu tố được đánh giá giúp người học phát triển tốt tư duy sáng tạo, kỹ năng xử lý vấn đề.
Năm 2016, ngành Thương mại điện tử của UEF xét tuyển các tổ hợp môn Toán – Lý – Hóa, Toán –Lý – Anh, Toán – Hóa – Anh, Văn – Toán – Anh theo 2 phương thức:
- Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia: Theo quy định của Bộ GD&ĐT.
- Xét tuyển học bạ THPT theo điểm lớp 12: Tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên đối với trình độ Đại học. UEF nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 2/5/2016.
Thí sinh tham gia xét tuyển vào UEF với cả hai phương thức đều có cơ hội nhận học bổng khi đạt từ 21 điểm trở lên.
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ