Mua bán trên Facebook sẽ tiện lợi hơn
28/03/2016
Facebook Việt Nam vừa công bố sau thời gian thử nghiệm, tính năng Mua sắm (Shop) miễn phí cho các trang Facebook (Facebook Pages) đã chính thức vận hành tại khu vực Đông Nam Á, cho phép người dùng dễ dàng khám phá và tìm hiểu sản phẩm từ các doanh nghiệp (DN) mà họ quan tâm.
Giao dịch dễ dàng
Facebook Việt Nam vừa mở các tính năng mới như: Bán hàng (Merchandising) giới thiệu “Sản phẩm đặc trưng”. Mua sắm (Purchase) cùng nút Tin nhắn (Message) đặt bên cạnh sản phẩm cho phép khách hàng liên hệ với người bán để tìm hiểu thêm hay đặt mua. Theo dõi (Subscribe) giúp người dùng có thể đăng ký theo dõi mục Mua sắm để nhận những tin cập nhật sản phẩm mới cũng như các thông báo khác từ DN, chủ trang Facebook đó.
Tính năng Mua sắm (shop) trên Facebook giúp việc mua bán thuận tiện hơn
Trong khi đó, Quảng cáo (Advertising) cho phép các DN, chủ trang quảng bá sản phẩm của mình. Tính năng Shop cho phép người dùng hay DN tạo nhanh một “cửa hàng trực tuyến” với hình ảnh, thông tin, giá bán, số lượng, phương thức giao hàng cùng nút liên lạc. Khi có khách hàng đặt mua, chủ trang nhận được thông báo kèm tình trạng đơn hàng.
Trước đây, cá nhân, DN muốn quảng bá hay bán sản phẩm của mình trên mạng xã hội chỉ có cách đăng hình ảnh kèm thông tin bán hàng. Người mua liên hệ theo thông tin hướng dẫn đó. Với tính năng mới nêu trên, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn vì người mua có thể liên lạc trực tiếp với người bán ngay trên Facebook.
Hỗ trợ thương mại điện tử phát triển
Ông Huỳnh Kim Tước - phụ trách thị trường các DN nhỏ và vừa của Việt Nam, đại diện Facebook tại Việt Nam - cho biết nhiều DN nhỏ ở nước ta đang sử dụng Facebook Pages để chia sẻ sản phẩm với người khác thông qua bài viết và tin nhắn. Với tính năng Mua sắm được triển khai tại Việt Nam, Facebook có thể cải thiện đáng kể việc xúc tiến này bằng việc cho phép DN giới thiệu sản phẩm của mình một cách hấp dẫn hơn.
Ông Trương Võ Tuấn, CEO sàn thương mại điện tử Muabannhanh.com, nhận xét: “Việc Facebook mở tính năng Mua sắm giúp người bán dễ dàng quản lý sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Càng nhiều người mua bán hàng trên Facebook càng tốt cho các sàn thương mại điện tử do đỡ tốn công “huấn luyện” người dùng. Ngoài gửi email, gọi điện thoại, nhắn tin, người mua còn có thể chat với người bán qua tài khoản Facebook của mình. Các trang thương mại điện tử không phải xây dựng ứng dụng chat riêng mà có thể tận dụng tính năng này của Facebook để kết nối với khách hàng”.
Theo nhiều người, việc Facebook tạo thêm nhiều tính năng mới khiến cho người dùng ngày càng “dính” vào trang mạng xã hội này.
Giao dịch dễ dàng
Facebook Việt Nam vừa mở các tính năng mới như: Bán hàng (Merchandising) giới thiệu “Sản phẩm đặc trưng”. Mua sắm (Purchase) cùng nút Tin nhắn (Message) đặt bên cạnh sản phẩm cho phép khách hàng liên hệ với người bán để tìm hiểu thêm hay đặt mua. Theo dõi (Subscribe) giúp người dùng có thể đăng ký theo dõi mục Mua sắm để nhận những tin cập nhật sản phẩm mới cũng như các thông báo khác từ DN, chủ trang Facebook đó.
Tính năng Mua sắm (shop) trên Facebook giúp việc mua bán thuận tiện hơn
Trong khi đó, Quảng cáo (Advertising) cho phép các DN, chủ trang quảng bá sản phẩm của mình. Tính năng Shop cho phép người dùng hay DN tạo nhanh một “cửa hàng trực tuyến” với hình ảnh, thông tin, giá bán, số lượng, phương thức giao hàng cùng nút liên lạc. Khi có khách hàng đặt mua, chủ trang nhận được thông báo kèm tình trạng đơn hàng.
Trước đây, cá nhân, DN muốn quảng bá hay bán sản phẩm của mình trên mạng xã hội chỉ có cách đăng hình ảnh kèm thông tin bán hàng. Người mua liên hệ theo thông tin hướng dẫn đó. Với tính năng mới nêu trên, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn vì người mua có thể liên lạc trực tiếp với người bán ngay trên Facebook.
Hỗ trợ thương mại điện tử phát triển
Ông Huỳnh Kim Tước - phụ trách thị trường các DN nhỏ và vừa của Việt Nam, đại diện Facebook tại Việt Nam - cho biết nhiều DN nhỏ ở nước ta đang sử dụng Facebook Pages để chia sẻ sản phẩm với người khác thông qua bài viết và tin nhắn. Với tính năng Mua sắm được triển khai tại Việt Nam, Facebook có thể cải thiện đáng kể việc xúc tiến này bằng việc cho phép DN giới thiệu sản phẩm của mình một cách hấp dẫn hơn.
Ông Trương Võ Tuấn, CEO sàn thương mại điện tử Muabannhanh.com, nhận xét: “Việc Facebook mở tính năng Mua sắm giúp người bán dễ dàng quản lý sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Càng nhiều người mua bán hàng trên Facebook càng tốt cho các sàn thương mại điện tử do đỡ tốn công “huấn luyện” người dùng. Ngoài gửi email, gọi điện thoại, nhắn tin, người mua còn có thể chat với người bán qua tài khoản Facebook của mình. Các trang thương mại điện tử không phải xây dựng ứng dụng chat riêng mà có thể tận dụng tính năng này của Facebook để kết nối với khách hàng”.
Theo nhiều người, việc Facebook tạo thêm nhiều tính năng mới khiến cho người dùng ngày càng “dính” vào trang mạng xã hội này.
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ