Tin tức
Lễ khai trương trang thông tin điện tử Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bộ Công Thương
27/07/2012

Văn phòng Bộ Công Thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin và Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (EU - Việt Nam MUTRAP III) tổ chức Lễ khai trương trang thông tin điện tử Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của Bộ tại địa chỉ: http:⁄⁄kstthc.moit.gov.vn. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa chủ trì Lễ khai trương.

Tham dự buổi Lễ còn có ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ và đại diện lãnh đạo, cán bộ đầu mối các đơn vị thuộc cơ quan Bộ, ngành, các cơ quan truyền thông.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi liên hệ, thực hiện các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ, trang thông tin điện tử Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của Bộ Công Thương được Văn phòng Bộ phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin của Bộ Công Thương xây dựng với sự hỗ trợ của Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (EU - Việt Nam MUTRAP III).

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định: Đây là địa chỉ cung cấp kịp thời và hiệu quả nhất các thông tin về quy định hành chính, các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Công Thương; đồng thời, giải đáp một cách nhanh nhất thắc mắc, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về những quy định hành chính của Bộ Công Thương. Ngoài ra, đây cũng là địa chỉ để các tổ chức, cá nhân tra cứu, tham gia trực tiếp vào quá trình thống kê, rà soát, công bố, công khai thủ tục hành chính của Bộ Công Thương. Như vậy, việc mở trang thông tin điện tử này sẽ thể hiện tính minh bạch hơn trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.

Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính Văn phòng Bộ Công Thương có nhiệm vụ tiếp nhận trực tiếp các phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp để xem xét, trả lời trực tiếp hoặc tổng hợp và chuyển tới các đơn vị liên quan trả lời hay báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, trả lời theo quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị đã quy định tại Quyết định số 4146/QĐ-BCT ngày 17 tháng 8 năm 2011 về việc Ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính của Bộ Công Thương.

Trang thông tin điện tử về Kiểm soát thủ tục hành chính có tính tương tác cao giữa người dân, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý thông qua chuyên mục Hỏi đáp về TTHC và thông tin phản hồi cũng như các kiến nghị về TTHC sẽ được người dân đóng góp trực tiếp vào TTHC được đăng tải trên mạng. Nhờ đó, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương có thể nhận được những phản ánh hay đóng góp của người dân tham gia thực hiện thủ tục hành chính để kịp thời đề xuất sửa đổi, bổ sung hay hủy bỏ/bãi bỏ những thủ tục còn gây cản trở cho tổ chức, cá nhân, nhưng không ảnh hưởng đến chức năng quản lý nhà nước của Bộ. Đây cũng là một trong những đóng góp quan trọng trong việc góp phần cùng người dân “chung tay cải cách thủ tục hành chính”.

Ý kiến bạn đọc