Online Friday 2016: Duy trì hotline 1 tháng để giải quyết tranh chấp
29/11/2016
Đại diện Bộ Công thương khẳng định: Một tháng sau khi chương trình Online Friday 2016 kết thúc, BTC vẫn để các số hotline để người tiêu dùng liên hệ và Ban tổ chức sẽ giải quyết một cách thấu đáo nhất tất cả những ý kiến của khách hàng bằng việc tương tác cụ thể với đại diện doanh nghiệp.
Hệ thống của Online Friday 2016 có khả năng cho phép 120.000 - 150.000 lượt truy cập đồng thời.
Trao đổi với VietTimes, Ban tổ chức Online Friday 2016 cho rằng đây là cách xử lý hiệu quả nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong tình huống có xảy ra tranh chấp với nhà cung cấp dịch vụ trong sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tới.
Năm 2016 là lần thứ 3 chương trình Online Friday được Cục Thương mại điện tử và CNTT - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức. Được chính thức phát động ngày 18/8, chương trình Online Friday năm nay diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016, trên website OnlineFriday.vn, với mục tiêu trọng tâm là giúp người tiêu dùng được trải nghiệm phương thức mua sắm online với những khuyến mãi thực sự chất lượng, qua đó nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào hoạt động thương mại điện tử.
Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, nếu tính cả các shop là 3.600 doanh nghiệp, đăng ký tham gia với khoảng 280.000 sản phẩm và chương trình khuyến mãi được đăng tải, với kỳ vọng tổng doanh số giao dịch vượt 1.000 tỷ đồng. Trong đó, hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi sẽ thuộc nhóm được đảm bảo bởi Ban tổ chức (tương ứng 50.000 đơn hàng đảm bảo).
Thông tin từ Ban tổ chức Online Friday 2016 cũng cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, những doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình gồm có: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei…; các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International…; các doanh nghiệp TMĐT lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…
Theo đại diện Cục TMĐT và CNTT thuộc Bộ Công Thương, năm nay nhờ có những doanh nghiệp lớn như: Viettel, Napas, iCheck, Websosanh… tham gia hỗ trợ cho Online Friday 2016 nên chất lượng của chương trình sẽ được bảo đảm một cách tối đa. Dù tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu đều có thể tham dự nhưng các đơn vị đăng ký đều phải trải qua quy trình kiểm định về hàng hóa, đăng ký mã hàng với đơn vị bảo trợ chất lượng sản phẩm - iCheck, đơn vị bảo trợ giá Websosanh và Topgia trước khi đưa sản phẩm đến với gần 20 triệu người dùng tiềm năng của Online Friday 2016.
Những điểm mới của chương trình Online Friday năm nay, theo Ban tổ chức, bao gồm chính sách mở cửa dành cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tham dự - điều chưa từng có tiền lệ trong 2 mùa Online Friday trước đó; quy trình kiểm định về hàng hóa để tránh hàng giả hàng nhái hay khuyến mãi ảo; và sự kiện Big Off lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.
Dự kiến, sự kiện Big Off lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm cũng sẽ trở thành hoạt động mũi nhọn trong khuôn khổ chương trình Online Friday 2016 với sự hiện diện của 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp lớn tham dự ngày hội mua sắm trực tuyến này. Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ 1/12 đến 4/12), người tiêu dùng sẽ có cơ hội giành được các mã giảm giá lên đến 50%, đồng thời tham gia các hoạt động giải trí cùng Ban tổ chức.
VietTimes
Hệ thống của Online Friday 2016 có khả năng cho phép 120.000 - 150.000 lượt truy cập đồng thời.
Trao đổi với VietTimes, Ban tổ chức Online Friday 2016 cho rằng đây là cách xử lý hiệu quả nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong tình huống có xảy ra tranh chấp với nhà cung cấp dịch vụ trong sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 2/12 tới.
Năm 2016 là lần thứ 3 chương trình Online Friday được Cục Thương mại điện tử và CNTT - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức. Được chính thức phát động ngày 18/8, chương trình Online Friday năm nay diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, ngày 2/12/2016, trên website OnlineFriday.vn, với mục tiêu trọng tâm là giúp người tiêu dùng được trải nghiệm phương thức mua sắm online với những khuyến mãi thực sự chất lượng, qua đó nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào hoạt động thương mại điện tử.
Online Friday năm nay dự kiến thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp, nếu tính cả các shop là 3.600 doanh nghiệp, đăng ký tham gia với khoảng 280.000 sản phẩm và chương trình khuyến mãi được đăng tải, với kỳ vọng tổng doanh số giao dịch vượt 1.000 tỷ đồng. Trong đó, hơn 5.000 đầu sản phẩm khuyến mãi sẽ thuộc nhóm được đảm bảo bởi Ban tổ chức (tương ứng 50.000 đơn hàng đảm bảo).
Thông tin từ Ban tổ chức Online Friday 2016 cũng cho hay, tính đến thời điểm hiện tại, những doanh nghiệp đã có cam kết với chương trình gồm có: các nhà sản xuất như Samsung, Asus, Acer, Dell, HP, Oppo, Microsoft, Huawei…; các doanh nghiệp nhập khẩu thời trang uy tín như Maison, Hoàng Phúc International…; các doanh nghiệp TMĐT lớn như Lazada, Adayroi, Tiki, Sendo, Hotdeal, Zalora…
Theo đại diện Cục TMĐT và CNTT thuộc Bộ Công Thương, năm nay nhờ có những doanh nghiệp lớn như: Viettel, Napas, iCheck, Websosanh… tham gia hỗ trợ cho Online Friday 2016 nên chất lượng của chương trình sẽ được bảo đảm một cách tối đa. Dù tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu đều có thể tham dự nhưng các đơn vị đăng ký đều phải trải qua quy trình kiểm định về hàng hóa, đăng ký mã hàng với đơn vị bảo trợ chất lượng sản phẩm - iCheck, đơn vị bảo trợ giá Websosanh và Topgia trước khi đưa sản phẩm đến với gần 20 triệu người dùng tiềm năng của Online Friday 2016.
Những điểm mới của chương trình Online Friday năm nay, theo Ban tổ chức, bao gồm chính sách mở cửa dành cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tham dự - điều chưa từng có tiền lệ trong 2 mùa Online Friday trước đó; quy trình kiểm định về hàng hóa để tránh hàng giả hàng nhái hay khuyến mãi ảo; và sự kiện Big Off lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm.
Dự kiến, sự kiện Big Off lần đầu tiên được tổ chức tại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm cũng sẽ trở thành hoạt động mũi nhọn trong khuôn khổ chương trình Online Friday 2016 với sự hiện diện của 30 gian hàng của 30 doanh nghiệp lớn tham dự ngày hội mua sắm trực tuyến này. Trong 4 ngày diễn ra sự kiện (từ 1/12 đến 4/12), người tiêu dùng sẽ có cơ hội giành được các mã giảm giá lên đến 50%, đồng thời tham gia các hoạt động giải trí cùng Ban tổ chức.
VietTimes
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ