Cho dù phần mềm chặn quảng cáo trên web sẽ giúp người dùng trải nghiệm Internet tốt hơn thì nó đã bắt đầu làm cho các website bị giảm đi một lượng doanh thu đáng kể. Báo cáo mới này đã cho thấy sự khó khăn của các trang web mới muốn tạo doanh thu từ công cụ quảng cáo trực tuyến truyền thống.
Sự sụt giảm doanh số quảng cáo trực tuyến được dự báo tăng mạnh ở thị trường Mỹ. Theo đó, doanh số quảng cáo bị mất đi sẽ tăng từ 5,8 tỷ USD vào năm 2014 lên 10,7 tỷ USD vào năm nay và 20,3 tỷ USD vào năm 2016.
Một con số đáng chú ý là số người sử dụng phần mềm chặn quảng cáo đã tăng khoảng 41% mỗi năm. Riêng trong tháng sáu vừa qua, số người duyệt web trực tuyến dùng phần mềm chặn quảng cáo là 198 triệu người dùng và chiếm khoảng 6% người dùng Internet toàn cầu nhưng lại làm mất đi 21 tỷ USD vào năm nay, hay 14% doanh thu.
Con số dự báo cho sụt giảm doanh số quảng cáo toàn cầu do phần mềm chặn quảng cáo của năm 2016 sẽ là 41,4 tỷ USD.