Đối với thương mại điện tử, số lượng người có khả năng kết nối Internet liên hệ sống còn đến sự phát triển. Giống như một quốc gia cần có dân số mới mộ được lính, mới thu được thuế. Càng nhiều người có khả năng kết nối, khả năng bán được hàng cũng theo đó tăng lên.
Dựa vào số liệu trên của EuroMonitor, chúng ta thấy trong vòng 5 năm ngắn ngủi, số người dùng Internet của Việt Nam đã tăng hơn gấp rưỡi, từ 28 triệu lên 43 triệu (153%). Ước tính đạt trên 40% dân số. Một mức tăng có thể nói là tốt nhất nhì khu vực.
Điều đó có nghĩa là miếng bánh của thị trường TMĐT cũng vì thế mà tăng theo, hệ số tăng này tuyệt đối không nhỏ hơn 153%.
CP là một chỉ số quan trọng trong TMĐT, nó được đo bằng tỉ trọng của TMĐT so với thị trường thương mại truyền thống. Chúng ta hãy cùng nhìn sâu hơn vào sự phát triển của thị trường bán lẻ trực tuyến (số liệu này không bao gồm mảng dịch vụ):
Tin tức
Tiềm năng của Thương mại điện tử Việt Nam
06/07/2014