Tin tức
Trung Quốc: Bùng nổ mua sắm trực tuyến trong Ngày Độc thân
11/11/2016
- Doanh thu bán hàng trực tuyến trong Ngày Độc thân (11-11) năm nay của Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) dự kiến vượt mức 20 tỉ USD
Sự kiện mua sắm được xem là lớn nhất thế giới này bắt đầu vào 0 giờ ngày 11-11 (giờ địa phương).
Chưa đến 7 phút sau, theo Alibaba, doanh thu đã lên đến 1,47 tỉ USD. Cách đây 3 năm, phải cần đến 6 giờ để họ đạt được con số này.
Chỉ sau 1 giờ, doanh thu đã tăng lên 5 tỉ USD. Theo hãng tin Reuters, vào lúc 15 giờ 19 phút (giờ địa phương), doanh thu của sự kiện đã vượt qua con số của cả Ngày Độc thân năm ngoái. .

Bảng điện tử theo dõi doanh thu bán hàng của Alibaba hôm 11-11. Ảnh: Reuters
Các nhà phân tích dự đoán doanh thu năm nay sẽ đạt 20 tỉ USD, phá vỡ kỷ lục năm 2015. Con số này cũng nhiều hơn tổng doanh thu hai ngày mua sắm lớn nhất ở Mỹ là Black Friday (thứ sáu đen, tức ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn) và Cyber Monday (ngày thứ hai đầu tiên sau Lễ Tạ ơn).
Các thương hiệu nước ngoài như Apple, Nike, New Balance, Adidas và Ugg thống trị danh sách các sản phẩm bán chạy nhất. Theo Alibaba, chỉ có một số thương hiệu Trung Quốc nằm trong danh sách này, phần lớn là điện thoại di động và đồ gia dụng.
Hầu hết doanh thu sẽ rơi vào tay các thương hiệu và người bán hàng trong khi Alibaba chỉ thu lợi nhuận từ tiền hoa hồng và phí quảng cáo.
Sự kiện mua sắm trực tuyến kéo dài 24 giờ này diễn ra lần đầu tiên vào ngày 11-11-2009, nhằm khuyến khích người tiêu dùng độc thân ở Trung Quốc mua sắm cho bản thân họ.
Sự gia tăng không ngừng của doanh thu từ sự kiện này cho thấy ngày càng có nhiều người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm trên điện thoại thông minh. Alibaba cho biết 84% doanh thu đạt được trong 2 giờ đầu tiên thông qua giao dịch trên thiết bị di động, tăng hơn so với cùng thời điểm năm ngoái.

Ads by admarket Vn.Money

 
Ý kiến bạn đọc