Tin tức
Website có tác dụng gì trong xây dựng và phát triển thương hiệu?
29/09/2016
Website có những tác dụng sau:
- Cung cấp một số lợi ích cho khách hàng khi họ vào website của mình, ví dụ các website cung cấp dịch vụ e-mail như Yahoo, Google, Hotmail... cho phép khách hàng có được địa chỉ email và một dung lượng nhất định để lưu trữ email. Trong những năm qua, các tiện ích ngày càng được chú trọng để thu hút khách hàng, dung lượng e-mail miễn phí là một bằng chứng, các hãng liên tục tăng dung lượng e-mail miễn phí cho khách hàng để cạnh tranh tốt hơn từ 2Mb lên 200Mb (Yahoo) đến 1Gb (Google).
- Bổ sung thêm các sản phẩm, dịch vụ mới: Yahoo là một thương hiệu theo đuổi chiến lược này. Yahoo là một trong những danh bạ trực tuyến đầu tiên, sau đó Yahoo phát triển thêm dịch vụ tìm kiếm trực tuyến, ngày nay Yahoo Search là một trong những công cụ tìm kiếm trên web hàng đầu thế giới. Không dừng lại ở đó, Yahoo tiếp tục mở rộng bằng việc mua lại GeoCities và Broadcast.com để tham gia hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến với một số đối tác như Fox và các công ty truyền thông khác. Tiếp tục theo đuổi chiến lược mở rộng, Yahoo tiếp tục vượt xa hai đối thủ là Excite.com và Go.com về doanh thu quảng cáo nhờ liên tục bổ sung thêm các tính năng hữu ích cho người sử dụng.
Tuy nhiên, chi phí xây dựng thương hiệu trên mạng không nhỏ, theo điều tra của Intermarket Group trên 100 website thương mại điện tử hàng đầu (1998), trung bình các công ty đầu tư khoảng 8 triệu USD vào xây dựng thương hiệu trong năm đó. Hai công ty dẫn đầu là Amazon.com và BarnesandNoble.com với chi phí tương ứng là 113 triệu USD và 70 triệu USD. Tuy nhiên, phần lớn chi phí dành cho quảng cáo trên TV, đài và ấn phẩm, chỉ một phần nhỏ dành cho quảng cáo trực tuyến.
Để xây dựng thương hiệu qua website, tên miền cần xuất hiện trong mọi chương trình quảng cáo, từ trên bao bì sản phẩm đến các chương trình quảng cáo trên đài, TV hay các ấn phẩm quảng cáo. Tích hợp tên miền vào trong logo cũng có tác dụng hiệu quả để quảng bá thương hiệu rộng rãi.
 
Ý kiến bạn đọc