Sản phẩm Việt Nam cần đầu tư chất lượng tốt và có giá trị sử dụng cao trong cuộc sống hằng ngày, không nên sản xuất đại trà vì sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn của các sản phẩm đến từ Trung Quốc.

Theo các chuyên gia cho rằng để chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu khó tính, doanh nghiệp địa phương cần tập trung sản xuất những sản phẩm chất lượng tốt và có giá trị sử dụng cao trong cuộc sống hằng ngày, không nên sản xuất đại trà vì sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn của các sản phẩm đến từ Trung Quốc.
Theo Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, hiện cả nước có trên 1.500 doanh nghiệp và cơ sở tham gia sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ. Với đặc thù có nhiều làng nghề trải dài khắp cả nước, xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ là lĩnh vực Việt Nam có nhiều lợi thế. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu mặt hàng này đang đứng trước nhiều thách thức từ hội nhập.
Nguồn: Người Tiêu Dùng và Báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh